รีเซต

ลำปาง เปิดโรงครัวทำอาหารกลางวัน ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ลำปาง เปิดโรงครัวทำอาหารกลางวัน ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
77ข่าวเด็ด
27 เมษายน 2563 ( 06:51 )
149
ลำปาง เปิดโรงครัวทำอาหารกลางวัน ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563ที่อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19” พร้อมด้วย นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง และหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

ร่วมส่งมอบอาหารแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและได้ขึ้นทะเบียนไว้กับกองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครลำปาง จำนวน 300 ชุด นอกจากนี้ยังมี บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และพันธมิตร สนับสนุนอาหารและถุงยังชีพ นำไปแจกจ่ายแก่ผู้ได้รับผลกระทบตามบ้านอีกจำนวน 250 ชุด

 

 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่าการดำเนินโครงการ “จังหวัดลำปางร่วมบรรเทาทุกข์จากภัยโควิด-19” ได้รับการสนับสนุนงบประมาณกว่า 300,000 บาท จากหน่วยงานทั้งราชการ และรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ หน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงพลังงาน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงอุตสากรรม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กระทรวงกลาโหม สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงแรงงาน กระทรวงคมนาคม และหน่วยงานสังกัดกระทรวงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

แต่ละวันจะเริ่มประกอบอาหารเวลา 07.00 น. บรรจุอาหารเวลา 10.30 น. และจัดส่งอาหารโดยทีมงานฟู้ดแพนด้าลำปาง ไปยังกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 250 ราย และแจกจ่ายอาหารสำหรับบุคคลทั่วไปที่เดือดร้อน ณ เทศบาลนครลำปาง จำนวน 50 ราย รวมจำนวนทั้งสิ้น 300 ราย ต่อวัน เพื่อเลี่ยงการรวมตัวกันของคนหมู่มาก ตามแนวทางที่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กำชับให้เข้มงวดในเรื่องของมาตรการป้องกันให้ดีที่สุด ในการนี้ได้จัดเตรียมสถานที่ จุดคัดกรอง และทีมงานที่เกี่ยวข้อง

 

โดยเบื้องต้นกำหนดแผนการปฏิบัติงานตามโครงการระยะแรก ในระหว่างวันที่ 27 เมษายน 2563 – 26 พฤษภาคม 2563 และสำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้โปรดแจ้งมายังเทศบาลนครลำปางก่อนอย่างน้อย 1 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการแจกจ่ายสิ่งของ โดยจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม คัดกรองกลุ่มเสียง เพี่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง