รีเซต

รู้จัก InMotion Adventure ล้อเดียวไฟฟ้าทรงพลัง สายลุยขึ้นเขาต้องโดน

รู้จัก InMotion Adventure ล้อเดียวไฟฟ้าทรงพลัง สายลุยขึ้นเขาต้องโดน
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2566 ( 00:17 )
97
รู้จัก InMotion Adventure ล้อเดียวไฟฟ้าทรงพลัง สายลุยขึ้นเขาต้องโดน

อินโมชัน (InMotion) บริษัทสตาร์ตอัปในประเทศจีน เปิดตัวล้อเดียวไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดแอดเวนเชอร์ (Adventure) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานแบบออฟโรด ก้าวข้ามขีดจำกัดของการสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังจนน่าทึ่ง รวมไปถึงการใช้งานภายในเมืองสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องแคล่วและสามารถหยิบจับเพื่อจัดเก็บได้สะดวก


บริษัท อินโมชัน (InMotion) ใช้การวิจัยพัฒนาล้อเดียวไฟฟ้ารุ่นแอดเวนเชอร์ (Adventure) นานกว่าหนึ่งปี ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าออฟโรดให้กำลัง 4,000 วัตต์ และอาจให้กำลังสูงสุดมากถึง 9,000 วัตต์ จากการรายงานของสื่ออื่น ๆ สร้างแรงบิด 200 นิวตันเมตร และแรงฉุดลาก 850 นิวตัน รองรับการวิ่งขึ้นทางลาด 


ระบบพลังงานไฟฟ้าใช้แบตเตอรี่ความจุอยู่ที่ 2,400 mA ปิดผนึกกันน้ำตามมาตรฐาน IPX7 รองรับการขับขี่ระยะทางไกลสุด 120 กิโลเมตร ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง หากชาร์จพลังงานไฟฟ้าแบบเร่งด่วนใช้เวลาชาร์จ 1 ชั่วโมง ก็สามารถทำให้แบตเตอรี่เต็มได้ 80% ในส่วนของล้อมีขนาด 16 นิ้ว ใช้ยางหน้ากว้าง 3 นิ้ว รองรับการป้องกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IPX6 


จุดเด่นที่ทำให้ล้อเดียวไฟฟ้ารุ่นแอดเวนเชอร์ (Adventure) อยู่ตรงที่การขับขี่ที่สะดวกสบาย ระบบป้องกันการสั่นสะเทือน 8 ระดับ และรองรับการกระแทก 17 ระดับ เพื่อป้องกันส่วนที่เป็นหัวเข่าของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังรองรับการตั้งค่าตามน้ำหนักร่างกายของผู้ใช้งานได้อีกด้วย สามารถรับมือกับเส้นทางออฟโรด เช่น การวิ่งขึ้นที่สูงและทางลาดชัน 50 องศา 


ในส่วนของระบบความปลอดภัยมีการติดตั้งแผ่นวางเท้ากันลื่นที่ปลอดภัยและมีขนาดใหญ่ ความสว่างของไฟหน้าของตัวรถ 1,500 ลูเมน ปรับความเข้มหรือสว่างได้ตามความต้องการ ส่วนไฟท้ายของตัวรถมาตรฐานเดียวกับรถยนต์ สำหรับราคาจำหน่ายของล้อเดียวไฟฟ้ารุ่นแอดเวนเชอร์ (Adventure) อยู่ที่ 3,299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 116,800 บาท อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยกำหนดการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ




ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ Inmotionworld

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง