รีเซต

เงินดิจิทัล 10,000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง! ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดียเงินเข้าแล้วใช้จ่ายอะไร?

เงินดิจิทัล 10,000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง! ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดียเงินเข้าแล้วใช้จ่ายอะไร?
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2566 ( 13:20 )
165
เงินดิจิทัล 10,000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง! ชาวเน็ตแห่แชร์ไอเดียเงินเข้าแล้วใช้จ่ายอะไร?

จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา  นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงข้างให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย  ทำให้โลกโซเชียลมีการพูดถึงนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ นั่นคือ “เงินดิจิทัล 10,000 บาท” เพื่อจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต 


หลายเพจต่างมีการโพสต์ตั้งคำถามหากได้รับ “เงินดิจิทัล 10,000 บาท” จะนำไปใช้อะไรกันเป็นอันดับแรก โดยชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์แชร์ไอเดียกันอย่างสนุกสนานโดยระบุว่า อันดับแรก เอาไปซื้ออาหารแมวกับอาหารหมาก่อน  บ้างก็ระบุว่าจะเอาไปซื้อข้าวสาร ตลอดจนของใช้จำเป็นเข้าบ้าน บางรายก็บอกจะเอาไว้ไปเติมน้ำมัน 






ทั้งนี้นโยบาย “เงินดิจิทัล 10,000 บาท” หรือ Digital wallet 10,000 บาท  ตามจุดประสงค์ของพรรคเพื่อไทยนั้น เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน บรรเทาปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ให้ระบบเศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียนอีกครั้ง  โดยมีรายละเอียดนโยบายดังนี้ 


1.คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นได้ จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทโดยตรงผ่าน ‘กระเป๋าเงินดิจิทัล’ (Digital Wallet)  เพื่อจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต 


2.  Digital Wallet 10,000 บาท ที่ได้รับมาสามารถใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร แต่ปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะภูมิประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนทุกคน  


3. สามารถใช้จ่ายได้ภายใน 6 เดือน ด้วยบัตรประชาชน ผ่านแอปพลิเคชัน ไม่สามารถเบิกถอนเป็นเงินสดได้ แต่หากไม่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันจะสามารถใช้จ่ายผ่านเลขบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมโค้ดส่วนตัว


4. Digital Wallet 10,000 บาทนี้จะถูกส่งตรงถึง ‘กระเป๋าเงินดิจิทัล’ ของประชาชน ภายใต้ระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างประโยชน์กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงไม่มีช่องว่างให้ใครฉวยโอกาสหาประโยชน์ระหว่างทาง ปิดโอกาสไม่ให้เกิดการหักหัวคิวในทุกขั้นตอน   


นโยบาย Digital Wallet 10,000 บาท  ของพรรคเพื่อไทย มุ่งเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลเต็มรูปแบบ ด้วยแนวคิดที่ทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ด้วยทัศนคติเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ


ข้อมูลจาก : พรรคเพื่อไทย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง