รีเซต

การรถไฟฯ-ด่านศุลกากร-ตำรวจ จับกุม หน้ากากอนามัยผิดกฎหมายกว่าหมื่นชิ้น

การรถไฟฯ-ด่านศุลกากร-ตำรวจ จับกุม หน้ากากอนามัยผิดกฎหมายกว่าหมื่นชิ้น
TNN ช่อง16
1 เมษายน 2563 ( 11:08 )
136
การรถไฟฯ-ด่านศุลกากร-ตำรวจ จับกุม หน้ากากอนามัยผิดกฎหมายกว่าหมื่นชิ้น

         วันนี้ ( 1 เม.ย.63)  การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานว่า   เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 63  เวลาประมาณ  10.00 ณ สถานีหนองคาย เจ้าหน้าที่สถานี ร่วมกับ ตำรวจรถไฟหนองคาย ได้ทำการตรวจสอบสินค้าต้องสงสัย   เป็นกล่องขนาดใหญ่ที่มีผู้นำมาฝากส่งสัมภาระจากสถานีหนองคายไปยังสถานีบางเขน  จำนวน 4 ลัง   ตามใบส่งของเลขที่  384094 มีนาย พร ( นามสมมติ)  เป็นผู้ส่งสินค้า  และนายเอก (นามสมมติ) เป็นผู้รับสินค้า   โดยได้ตรวจพบความผิดปกติภายในกล่อง   ซึ่งมีลักษณะเป็นถุงสีดำถูกปิดมิดชิด พบว่า  ภายในกล่องเป็นหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าควบคุม  จึงได้แจ้งด่านศุลกากรจังหวัดหนองคาย โดยมี นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม และชุดตรวจค้น  ร่วมทำการตรวจค้น

        โดยพบว่า  ภายในกล่องเป็นหน้ากากอนามัยผลิตที่ประเทศเวียดนาม  ที่ได้นำเข้าโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร จำนวน 4 ลัง บรรจุลังละ 50 กล่อง กล่องละ 50 ชิ้น รวมทั้งหมดจำนวน 10,000 ชิ้น ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัยยี่ห้อต่าง ๆ ดังนี้

1. หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ  I MASK  จำนวน 2 ลัง ลังละ 50 กล่อง รวมจำนวน 5,000 ชิ้น

2. หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ KHAU TRANG DAI UY จำนวน 1 ลัง ลังละ 50 กล่อง รวมจำนวน 5,000 ชิ้น

3. หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ THUY TIEN จำนวน 1 ลัง ลังละ 50 กล่อง รวมจำนวน 5,000 ชิ้น 

 

        ซึ่งภายในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ พร้อมกับ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย ได้ทำการเรียกนายพร (นามสมมติ)  ชาวประเทศเทศลาว   อาศัยอยู่บ้านสะพานทองใต้   เมืองสีสัตตะนาถ  นครหลวงเวียงจันทน์ มาให้ปากคำ    โดยได้รับคำชี้แจงว่า  ตนเองได้นำสินค้า ซึ่งมี นายก. (นามสมมติ)  ชาวไทย  อายุประมาณ 30 ปี   มากับรถตู้ยี่ห้อฮุนได สีขาวหมายเลขทะเบียน กย 0263   เพื่อส่งสินค้าดังกล่าว   ไปยังสถานีรถไฟบางเขน    เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย จึงได้แจ้งให้ ทราบว่า   สินค้าดังกล่าวที่ได้นำเข้ามาในราชอาณาจักร   โดยไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร   เป็นของอันพึงต้องรีบหรือพิสูจน์ความผิด   เจ้าของหรือผู้ครอบครองมีความผิดตามมาตรา มาตรา 246  แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560    จากนั้น   เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคายจึงได้ยึดของกลาง  และทำการจับกุม ชายคนดังกล่าว  เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง