รีเซต

ฮือฮา! พบโครงกระดูกมนุษย์ ซี่โครงแขน-ขาเป็นฟอสซิล

ฮือฮา! พบโครงกระดูกมนุษย์ ซี่โครงแขน-ขาเป็นฟอสซิล
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 19:23 )
313
ฮือฮา! พบโครงกระดูกมนุษย์ ซี่โครงแขน-ขาเป็นฟอสซิล

วันนี้( 26 ก.ค.63) ผู้สื่อขาวรายงานว่า ที่บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 5 ติดด้านข้างองค์การบริหารส่วนตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง พบร่างกายมนุษย์ เป็นโครงกระดูก เป็นฟอสซิล สมบูรณ์มากลักษณะเป็นรูปคนในอยู่ภายในหลุมขนาดกว้าง 1.20 เมตร ยาว 2เมตร ลึกลงไป 50 ซม.  มีหัวกะโหลกมนุษย์ พร้อมฟัน 6 ซี่ พร้อมด้วย ซี่โครงแขนขา เป็นฟอสซิล สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นและมีชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมนักท่องเที่ยวแห่เดินทางเข้ามาดูถ่ายรูปขึ้นสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก

ด้านนายสมเกียรติ บริบูรณ์ อายุ 54ปี เจ้าของที่ดินเล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมานั้นตนเองได้ขุนหน้าดินในพื้นนาจำนวน 17 ไร่ ขายหน้าดินลึกลงไป 1.50 เมตร ได้พบวัตถุโบราณ ชมีภาชนะดินเผาบรรจุอาหาร เครื่องมือหินและเครื่องประดับจากหิน กระดูกหรืองาช้าง หลุมศพด้วย ภาชนะเครื่องปั้นดินเผา ขวานสำริดจำนวนมากได้เก็บไว้ที่บ้านตนเอง ทางนักโบราณคดี และเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้เข้าตรวจสอบ แจ้งให้ทราบว่าเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ อายุกว่า 3,000 ปี 

ล่าสุดเกิดเรื่องฮือฮา เมื่อวาน(25 ก.ค.)ที่ผ่านมา ตนเองเกิดลางสังหรณ์ ดลใจให้ออกไปขุดตรงจุดดังกล่าว พบว่าเป็นหลุมฝังศพมนุษย์ที่สมบูรณ์มากพร้อมมีครบหัวกะโหลก ฟัน ซี่โครงแขนขา เป็นฟอสซิล ได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่นักโบราณคดี และเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้เข้าตรวจสอบเพิ่มเติมและมีชาวบ้านได้เดินทางเข้ามาดูกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาวบ้านที่เดินทางมาดูต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป









 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง