รีเซต

เปิด 4 เงื่อนไข ผู้มีสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ

เปิด 4 เงื่อนไข ผู้มีสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ
มติชน
15 ธันวาคม 2563 ( 09:11 )
80
เปิด 4 เงื่อนไข ผู้มีสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2 จำนวน 5 ล้านสิทธิ

นับถอยหลังเตรียมตัวให้พร้อม  เหลือเวลาอีกแค่ 2วัน โครงการคนละครึ่ง เฟส2 สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิจากมาตรการ “คนละครึ่ง” มาก่อนเลย หรือผู้ที่เคยลงทะเบียนเพื่อ รับสิทธิ แต่ไม่สำเร็จ สามารถเริ่มเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิในมาตรการคนละครึ่ง เฟส 2

 

ได้ที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะครบจำนวนสิทธิที่รัฐบาลตั้งไว้ในเฟส 2 ทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : คลิกที่นี่ ! 3 ขั้นตอนง่ายๆ “คนละครึ่ง” เฟส 2 เปิดลงทะเบียน16 ธ.ค.นี้ รับเงินเพิ่ม 3,500 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม : คลิกเลย! วิธีลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2 รับเงินเพิ่ม 500 บาท

 

ทั้งนี้ เงื่อนไขการลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่มีสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 2 ประกอบไปด้วย 3 ข้อนี้


1.มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
2.อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
3.ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th)
4.จำนวน 5 ล้านคน หรือจนกว่าสิทธิจะหมด

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิและใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งแล้ว จะไม่ได้รับสิทธิมาตรการช้อปดีมีคืน

 

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำหรับคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนคนลงครึ่งเฟส 2 จะต้องเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. จนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ ส่วนผู้ที่ถูกตัดสิทธิจากการไม่ใช่สิทธิโครงการคนละครึ่งระยะแรก สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ได้

 

ขณะที่ผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิม จะสามารถกดปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ผ่านแอพพลิเคชั่น ‘เป๋าตัง’ ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป โดยปุ่มนี้จะปรากฏเตือนบนหน้าแอพพลิเคชั่นทุกครั้ง จนกว่าผู้ได้รับสิทธิเดิมจะกดยืนยันรับสิทธิ และปุ่มดังกล่าวไม่มีวันหมดอายุ ซึ่งเมื่อกดเข้าร่วมโครงการเฟส 2 แล้ว จะเริ่มใช้เงิน 500 บาท ที่ได้รับเพิ่มเติมในวันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง