รีเซต

ผับดังแจงแล้ว! คลิปการ์ดทำร้ายลูกค้า เล่าอีกมุม เผยสั่งพักงานทันที

ผับดังแจงแล้ว! คลิปการ์ดทำร้ายลูกค้า เล่าอีกมุม เผยสั่งพักงานทันที
ข่าวสด
9 มีนาคม 2564 ( 09:20 )
97
ผับดังแจงแล้ว! คลิปการ์ดทำร้ายลูกค้า เล่าอีกมุม เผยสั่งพักงานทันที

ผับดังเมืองขอนแก่น แจงปมคลิป การ์ดทำร้ายลูกค้า ขอโทษสังคมกับภาพความรุนแรง ยืนยันไม่มีเจตนาทำร้าย-สั่งพักงานแล้ว เผยอีกมุม

 

 

จากกรณี นายทศพล ใจมั่น อายุ 30 ปี และ นายอภิวัฒน์ ใจมั่น อายุ 28 ปี สองพี่น้องชาวจ.สุรินทร์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนพร้อมทั้งเปิดเผยคลิปและบาดแผล หลังจากทั้งสองถูกการ์ดของผับชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณริมถนนมิตรภาพ อยู่ห่างจากผับดังกล่าวประมาณ 100 เมตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ผับดังเมืองขอนแก่น แจงปมคลิป การ์ดทำร้ายลูกค้า ขอโทษสังคมกับภาพความรุนแรง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 8 มี.ค.2564 ที่ร้านโรงเหล้ามิตรภาพขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพสายขอนแก่น-นครราชสีมา เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายปราการ ปานคำ ผู้จัดการร้าน พร้อมด้วย นายสัญญา ทองสง่า หัวหน้าการ์ด และทีมงานการ์ดที่อยู่ในเหตุการณ์ตามที่มีคลิปปรากฏ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ซึ่งปรากฏภาพความรุนแรงตามคลิปที่มีการเผยแพร่

 

นายปราการ กล่าวว่า หลังจากร้านเห็นคลิปก็มีความกังวลถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งร้านเองไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยมีมาตรการลงโทษการ์ดที่อยู่ในคลิปทั้งหมด ก่อนอื่นอยากจะขอโทษสังคม ขอโทษทุกคนที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นตามคลิป พร้อมสั่งพักงานการ์ดที่ปรากฏในคลิปทุกคนเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากทำผิดนโยบายของทางร้าน ซึ่งหน้าที่ของการ์ด ร้านได้เน้นย้ำและมีนโยบายชัดเจนคือการดูแลความปลอดภัยของลูกค้าและรักษาความสงบในร้านให้ลูกค้าที่มาเที่ยวทุกคนได้เที่ยวอย่างสบายใจ และกลับไปด้วยรอยยิ้มทุกคน

 

 

"ร้านจะมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น ทั้งการป้องกัน การดูแลลูกค้า โดยจะมีการฝึกการ์ดให้รู้จักยุทธวิธีเข้าระงับเหตุ โดยที่ควบคุมเหตุการณ์ไม่ให้มีเหตุบานปลาย และจะต้องไม่ทำร้ายลูกค้า การดูแลลูกค้าให้ปลอดภัยหากมีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยืนยันว่าร้านรวมทั้งการ์ดทุกคนไม่มีเจตนาหรือตั้งใจให้เกิดขึ้น ซึ่งร้านไม่สบายใจอย่างมาก ในส่วนคดีทางร้านก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในภาพรวมทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย" นายปราการ กล่าว

 

นายปราการ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ขอยืนยันอีกครั้งว่านโยบายของร้านคือการดูแลลูกค้าทุกคนให้ปลอดภัยตั้งแต่เข้ามาใช้บริการที่ร้านจนเดินทางกลับอย่างปลอดภัย แต่ในวันดังกล่าวเป็นช่วงที่ปิดร้านแล้วและเชิญลูกค้ากลับ กระทั่งเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นดังกล่าว

 

 

ด้าน นายสัญญา กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้น ความรุนแรงไม่ได้เริ่มจากการ์ดของร้าน ซึ่งการ์ดของเรามีหน้าที่ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยของลูกค้าทุกคน วันเกิดเหตุการ์ดได้รับแจ้งว่ามีการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้นจากกลุ่มลูกค้า 2 กลุ่มที่มาเที่ยวอยู่นอกร้าน และมีลูกค้าหญิงบาดเจ็บ 1 ราย ทีมงานการ์ดจึงออกไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือลูกค้าหญิงรายดังกล่าว เนื่องจากโดนเศษแก้วกระเด็นบาด เมื่อการ์ดออกไปจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้การ์ดถูกทำร้าย โดนเตะและถูกอาวุธฟาดที่ใบหน้าบาดเจ็บล้มลง

 

"ทีมงานการ์ดที่มาด้วยกันพบจึงเกิดความบันดาลโทสะ เนื่องจากมีการ์ดถูกทำร้ายและบาดเจ็บ แต่ในช่วงแรกการ์ดพยายามจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุคือสองพี่น้องอย่างเบาที่สุด แต่เนื่องจากว่ามีการขัดขืนและพยายามจะทำร้ายการ์ดคนอื่น ๆ ทำให้เกิดเหตุการณ์ในคลิป ซึ่งเป็นช่วงท้ายของเหตุการณ์ที่ทางลูกค้าฝ่ายที่เริ่มเปิดฉากก่อนถ่ายเอาไว้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น การ์ดของร้านจะไม่เข้าไปยุ่งก็ได้เพราะมีปากเสียงกันนอกร้าน แต่ถ้าการ์ดไม่เข้าไปก็จะถูกต่อว่าจากลูกค้า เพราะมีลูกค้าหญิงบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ทางการ์ดจึงตัดสินใจเข้าไปเพื่อจะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาดูลูกค้าหญิงที่บาดเจ็บเพื่อรับผิดชอบ แต่เมื่อการ์ดเข้าไปกลับถูกทำร้ายก่อน ทำให้การ์ดที่ตามมาบันดาลโทสะขึ้น" นายสัญญา กล่าว

 

 

นายสัญญา กล่าวยืนยันว่า การ์ดทำตามมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้า อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับทีมการ์ดของร้านด้วย และไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน เพราะทางร้านมีนโยบายชัดเจนคือการ์ดจะต้องดูแลลูกค้า ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายลูกค้าเป็นอันขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง