รีเซต

THAI Wave เขย่าอุตสาหกรรม Content มั่นใจงาน K-EXPO สร้าง Soft Power

THAI Wave เขย่าอุตสาหกรรม Content มั่นใจงาน K-EXPO สร้าง Soft Power
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2566 ( 16:36 )
68
THAI Wave เขย่าอุตสาหกรรม Content มั่นใจงาน K-EXPO สร้าง Soft Power

     “เด็กและเยาวชนควรเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก แต่ที่ผ่านมาเราคิดแบบผู้ใหญ่ ทำให้มีกำแพงและเข้าไม่ถึงเด็ก ดังนั้นต้องทลายกำแพง อย่างประเทศเกาหลีก็ตั้งต้นผลิตคอนเทนต์โดยจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งดูเว็บตูนเป็นหลัก แล้วต่อยอดสู่การผลิต K Drama, K-pop, Game ไปจนถึงภาพยนตร์ เขาเริ่มจากความคิดสร้างสรรค์ก่อน แล้วต่อยอดไปสู่การเล่าเรื่อง Storytelling ซึ่งสำคัญมาก งานวันนี้จัดขึ้นเพื่อสะท้อนเห็นว่าสิ่งที่เด็กและเยาวชนสนใจจริงๆ คืออะไร”



     ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวบนเวที Lek‘s Talk By TMF ซึ่งจัดขึ้นที่โซน Thai Pavilion ในงาน K-EXPO THAILAND 2023 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 


    ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ขยายความว่า อุตสาหกรรมสื่อของเกาหลีใต้ เป็นการต่อจิ๊กซอร์ทำงานที่ครบวงจร เริ่มจากกำหนดนโยบายโดยมองเห็นระบบนิเวศน์สื่อ และภาครัฐให้งบประมาณสนับสนุนเพื่อกำจัดอุปสรรคของงานครีเอทีฟ ทำให้นักสร้างสรรค์มีอิสระดึงความคิดที่ดีออกมาให้มากที่สุด 


     เป็นข้อสรุปที่ได้จากการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่กองทุนฯ ได้การลงนาม MOU ความร่วมมือกับทีม KOCCA เกาหลีใต้มาร่วมหนึ่งปีเศษ 


     “ที่ผ่านมาเราตกผลึกการทำงานร่วมกันมากขึ้น เรียนรู้ว่าหัวใจการทำงานของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของเกาหลีอยู่ที่ “คอนเทนต์” แล้วจับกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ที่เขาตั้งต้นด้วยกลุ่มเยาวชน เพราะเป็นกลุ่มที่เปิดรับข้อมูลข่าวสารง่าย จึงสร้างกระแสและปรากฎการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และสร้างการเติบโตอย่างมีพลัง”


อ่านเพิ่มเติมที่นี่ https://www.facebook.com/100085217078864/posts/pfbid05szsDmRNz5rpBW1CpwuE5HzKwRNKFS2UJgukVpL1jtnyQc7VvbViyU5NuE7tVB9Fl/

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง