รีเซต

พิษโควิด นักธุรกิจเมืองสกลนคร ปิดค่ายมวยชั่วคราว ผันตัวทำสวนมะม่วงแปรรูปขาย

พิษโควิด นักธุรกิจเมืองสกลนคร ปิดค่ายมวยชั่วคราว ผันตัวทำสวนมะม่วงแปรรูปขาย
มติชน
7 มิถุนายน 2564 ( 08:16 )
83
พิษโควิด นักธุรกิจเมืองสกลนคร ปิดค่ายมวยชั่วคราว ผันตัวทำสวนมะม่วงแปรรูปขาย

 

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ อ.เมือง จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านสวนธสา เนื้อที่กว่า 10 ไร่ ของนายธรรมศักดิ์ รุ่งโรจน์นิติกุล หรือเสี่ยต้อม อายุ 47 ปี เจ้าของบริษัทนำเข้าและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า นางสาลินี แก้วก่า ภรรยา และนายกองทัพ แรงสูงเนิน นศ.ทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี บุตรชาย ซึ่งเปิดเป็นสถานพี่พักผ่อนหย่อนใจแก่ผู้ที่ต้องการความสงบร่มรื่น โดยบ้านสวนธสาแห่งนี้ ยังทำการเกษตรอีกด้วย โดยปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ ผลไม้หลากชนิด เช่น มะม่วง มะละกอ น้อยหน่า ฝรั่ง และพืชทุกชนิด

 

 

นอกจากนี้ ยังเปิดเป็นค่ายมวย ในชื่อค่าย “เดอะเบสท์มวยไทยยิม และ ศิษย์นายกต่าง” มีนักมวยดังไป อาทิ เพชรแสนคม ศิษย์นายกต่าง เป็นตัวชูโรง แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 จึงต้องปิดค่ายชั่วคราว และหันมาแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรแทน นั่นก็คือ มะม่วงอบกรอบ น้ำมะม่วงแท้ตราธสา โดยมะม่วงที่ใช้เป็นมะม่วงพันธุ์ R2E2 จากประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมีเมี่ยงคำ ซึ่งทำมาจากผลผลิตทางการเกษตรในบ้านสวนธสา ทั้งสิ้น

 

 

นางสาลินี แก้วก่า กล่าวว่า มะม่วง R2E2 ที่ปลูกไว้ก็ว่า 100 ต้น กำลังให้ผลผลิต จึงคิดว่าน่าจะนำมาแปรรูป เป็นอะไรดี ก็ได้อาจารย์จาก ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติสกลนคร ช่วยแนะนำให้ทำน้ำมะม่วง และมะม่วงอบกรอบ โดยวิธีผลิตน้ำมะม่วงเริ่มจากปอกเปลือกและนำไปกวน จากนั้นใช้น้ำผึ้งและน้ำเสาวรสลงไปผสมในอัตราส่วนที่เหมาะสม โดยไม่มีน้ำตาลเจือปนจนได้กลิ่นหอมมะม่วง รสชาดหวานกลมกล่อม สีเหลืองของมะม่วง

 

 

จากนั้นก็นำไปบรรจุในขวดติดสลากแล้วบรรจุลงกล่อง นำไปจำหน่าย ขวดละ 35 บาท 3 ขวด 100 ส่วนมะม่วงอบแห้งก็ปอกเปลือกเช่นกัน นำไปฝานเป็นชิ้นแล้วนำเข้าตู้อบลมร้อน แต่ละครั้งจำนวน 15 ลูก ใช้เวลาอบ 8 ชั่วโมง ก็จะไอ้มะม่วงอบแห้งไม่มีน้ำตาลเจือปน ขายในราคาแพ็คละ 100 บาท ปริมาตร 100 กรัม ซึ่งในการออกแบบสลาก และรสชาติ ก็มีบุตรชายคือ นายกองทัพ แรงสูงเนิน นักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มาช่วยในระยะที่ปิดเทอมช่วงโควิด 19 ซึ่งผลผลิตแปรรูปทั้งหมด สามารถจัดส่งทั่วประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง