รีเซต

สุริยะ จัดของขวัญปีใหม่สุดคุ้ม ขนสินค้าโรงงานทุกกลุ่มลด 30-70% จำหน่าย 22-25 ธ.ค. ที่ก.อุต

สุริยะ จัดของขวัญปีใหม่สุดคุ้ม ขนสินค้าโรงงานทุกกลุ่มลด 30-70% จำหน่าย 22-25 ธ.ค. ที่ก.อุต
มติชน
17 ธันวาคม 2563 ( 14:39 )
79
สุริยะ จัดของขวัญปีใหม่สุดคุ้ม ขนสินค้าโรงงานทุกกลุ่มลด 30-70% จำหน่าย 22-25 ธ.ค. ที่ก.อุต

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงการจัดงานเอาท์เล็ทของขวัญเพื่อประชาชน มหกรรมสินค้าราคาโรงงาน ระหว่างวันที่ 22-25 ธันวาคม ที่กระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6 ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมจัดของขวัญปีใหม่ เพื่อมอบให้ประชาชนและผู้ประกอบการ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระต้นทุนเนื่องในโอกาสปีใหม่ 2564 ถือว่าเป็นของขวัญที่กระทรวงอุตสาหกรรมมุ่งหวังที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนและผู้ประกอบการไม่สามารถกระจายสินค้าออกสู่ตลาดและผู้บริโภคได้จากผลกระทบโควิด-19 กว่า 400 ร้านค้า โดยจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 22-25 ธันวาคมนี้ คาดว่าใน 4 วันนี้ น่าจะมีเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท ปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อสถานประกอบการ และผู้ประกอบการไม่สามารถกระจายสินค้าออกสู่ตลาดและผู้บริโภคได้

 

งาเอาท์เล็ทของขวัญเพื่อประชาชน มหกรรมสินค้าราคาโรงงาน แบ่งเป็น 7 โซน
-โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดจานดาวเทียม สุขภัณฑ์ ยางรถยนต์และยางรถจักรยานยนต์ และสินค้าราคาพิเศษได้มาตรฐาน มอก. ลดราคากว่า 30-70 % อาทิ
-โซนสินค้าอุปโภคบริโภคจากอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศ ผลิตภัณฑ์ดีราคาถูกจากผู้ผลิตโดยตรง ทั้งข้าวสาร อาหารแปรรูป อาหารแช่แข็ง ผ้าไหม เครื่องแต่งกาย และไข่ไก่จากราคาแผงละ 115 บาท นำมาจำหน่ายในราคาแผงละ 90 บาท
-โซนสินค้าอุปโภคบริโภคจากโรงงานและอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์
-โซนสินค้าจากนิคมอุตสาหกรรม จำหน่ายสินค้าราคาโรงงาน อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง เครื่องวัดความดัน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย
-โซนสินค้า SME OTOP และ FOOD TRUCK คัดสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่จัดว่าเป็นสินค้าไทยเด่นมาจำหน่าย และยังมีรถขายอาหารแบบเคลื่อนที่หรือฟู้ดทรัคจากร้านที่มีชื่อเสียงมาร่วมจำหน่ายในงาน จำนวน 5 คันต่อวัน
-โซนสินค้าจากเครือสหพัฒน์
-โซนจำหน่ายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มีโปรโมชั่นรถยนต์ 10 ค่าย โตโยต้า มาสด้า นิสสัน ซูซูกิ มิตซูบิชิ BMW BENZ MG ฮอนด้า ซูบารุ โดยค่ายรถยุโรปจะมีโปรโมชั่นลดราคาสูงสุดถึง 3 แสนบาทต่อคัน นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ 4 ค่าย ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ ไทรอัมพ์

ทั้งนี้ ในงานยังมีบริการซื้อสินค้าจำนวนมากมีบริการจัดส่งถึงบ้านโดย ไปรษณีย์ไทย(เสียค่าใช้จ่าย) และบริการห่อของขวัญฟรี เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน จำนวน 300 บาท ขึ้นไป

นอกจากนี้มีบูธให้คำปรึกษาบริการสินเชื่อต่างๆ ให้คำปรึกษาเพื่อขอรับการรับรอง มอก. มผช และบริการ จดทะเบียนเครื่องจักรกลาง (งดเว้นค่าธรรมเนียม) การออกแบบผลิตภัณฑ์จากศูนย์ Thai-IDC

รวมทั้งไฮไลท์น้ำตาลทรายกว่า 1.3 ตัน จากราคา 22 บาท มาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาราคาพิเศษกิโลกรัมละ 18 บาท และในช่วงนาทีทองราคา เพียง 10 บาทเท่านั้น

“กระทรวงอุตสาหกรรมขอเชิญประชาชน มาร่วมเลือกซื้อสินค้าราคาถูกภายในงาน ได้ระหว่างวันที่ 22–25 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ บริเวณโดยรอบกระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระราม 6 ซึ่งการจัดงานทั้ง 4 วันนี้คาดว่าจะทำเงินสะพัดได้กว่า 50 ล้านบาท และในปี 2564 กระทรวงอุตสาหกรรมจะดำเนินการจัดงานขยายไป ในส่วนภูมิภาค 76 จังหวัดทั่วประเทศ” นายสุริยะ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง