รีเซต

Teams ใจป้ำ! โต้กลับ Zoom ด้วยการปล่อยฟีเจอร์วิดีโอคอลฟรี 24 ชั่วโมง

Teams ใจป้ำ! โต้กลับ Zoom ด้วยการปล่อยฟีเจอร์วิดีโอคอลฟรี 24 ชั่วโมง
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 17:09 )
59
Teams ใจป้ำ! โต้กลับ Zoom ด้วยการปล่อยฟีเจอร์วิดีโอคอลฟรี 24 ชั่วโมง

ใกล้สิ้นปี เทศกาลสำคัญ ๆ ที่จะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัวก็ใกล้จะมาถึง โดยเฉพาะในประเทศที่มีการฉลองเทศกาล Thanksgiving หรือวันขอบคุณพระเจ้า ที่จะมีการรับประทานอาหารกินเลี้ยงฉลองกันภายในบ้าน แต่ในช่วงสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด หลาย ๆ บ้านก็อาจจะมาอยู่รวมกันไม่สะดวกนัก งานนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่บรรดาบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชันวิดีโอคอลต่าง ๆ จะต้องงัดกลเม็ดมาเรียกลูกค้าให้ได้มากที่สุด


ซึ่งทางฝั่ง Microsoft เจ้าของแอปพลิเคชัน Teams จึงได้งัดเอาไม้เด็ดมาสู้กับคู่แข่งเจ้าสำคัญอย่าง Zoom ด้วยการปล่อยฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้วิดีโอคอลของ Teams ได้ฟรี 24 ชั่วโมง โดยสามารถเปิดการใช้งานวิดีโอคอลนี้บนเดสก์ท็อปหรือบนเว็บไซต์ได้ตลอดทั้งวันไม่จำกัด เพียงแค่ Host จะต้องมีบัญชีของไมโครซอฟต์ก่อนเท่านั้น คุณก็จะสามารถตั้งวิดีโอคอลให้มีผู้เข้าชมสูงสุดถึง 300 คน บนจอจะมองเห็นผู้เข้าร่วมได้สูงสุดครั้งละ 49 คน พร้อมโหมดการใช้งานใหม่ “Together Mode” ที่จะเปลี่ยนพื้นหลังให้เราอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ที่เดียวกันได้ ลดความรู้สึกเหงาไปได้อีกขั้น แถมจะเปิดประชุมทิ้งไว้ทั้งวันก็ยังได้

นี่ไม่ใช่ความพยายามครั้งแรกของทางไมโครซอฟต์ในการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิดและการแข่งขันกับคู่แข่งแอปพลิเคชันวิดีโอคอลเจ้าอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคู่แข่ง Zoom ที่พึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้งานใช้วิดีโอคอลฟรีชั่วคราวในช่วง Thanksgiving เช่นกัน ดังนั้นการที่ไมโครซอฟต์ออกมาโต้กลับด้วยการปล่อยฟีเจอร์วิดีโอคอลฟรี 24 ชั่วโมงแถมลูกเล่น Together Mode ก็ถือว่าเป็นการสู้กลับที่น่าจับตามองไม่ใช่น้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง