รีเซต

TTW กำไรลด โบรกชี้ผลจากการดำเนินงาน CKP ขาดทุนมากขึ้น

TTW กำไรลด โบรกชี้ผลจากการดำเนินงาน CKP ขาดทุนมากขึ้น
ทันหุ้น
14 พฤษภาคม 2567 ( 13:42 )
28
TTW กำไรลด โบรกชี้ผลจากการดำเนินงาน CKP ขาดทุนมากขึ้น

#บล.ดาโอ #ทันหุ้น - TTW กำไรลด โบรกชี้ผลจากการดำเนินงาน CKP ขาดทุนมากขึ้น

 

 

บล.ดาโอ คงคำแนะนำ "ถือ" TTW  ราคาเป้าหมาย 10.50 บาท อิง SOTP TTW รายงานกำไรสุทธิ 1Q24 ที่ 503 ล้านบาท (-15% YoY, -38% Q0Q) ต่ำกว่า consensus คาด -7% กำไรสุทธิชะลอตัวเป็นผลจาก 1) ราคาขายน้ำพื้นที่ปทุมธานี-รังสิต (PTW ปรับตัวลง -54% ตามสัมปทานใหม่ ซึ่งมีผลตั้งแต่ 15 ต.ค. 2023 แต่ปัจจัยดังกล่าวถูกชดเชยบางส่วนจากปริมาณขายน้ำโดยรวมดีขึ้น +6% YoY, +2% QoQ และ GPM สูงขึ้น 560bps YoY ตามโครงสร้างสัมปทาน PTW ใหม่ซึ่งเป็นสัญญา O&M และ 2) ผลการดำเนินงาน CKP ขาดทุนมากขึ้น จากผลกระทบ El Nino

 

บล.ดาโอ คงกำไรสุทธิปี 2024E ที่ 2.8 พันล้านบาท (-5% YoY โดยเบื้องตันยังคงสมมติฐานส่วนแบ่งกำไร CKP เนื่องจากเชื่อว่าผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวมากขึ้นใน 2H24E จากโอกาสการเกิด La Nina สำหรับ 2024E เบื้องต้นประเมินกำไรสุทธิจะปรับตัวลง YOY จาก CKP ที่ยังได้รับผลกระทบจาก E

Nino แต่จะดีขึ้น 00Q จากยอดจำหน่ายน้ำประปาที่มีโอกาสสูงขึ้นจากช่วงฤดูร้อนและ กปภ. ทยอยซื้อน้ำมากขึ้นในพื้นที่ปทุมธานี-รังสีต รวมถึงมีอานิสงส์ปัจจัยฤดูกาลของ CKP

 

ราคาหุ้น underperform SET -8% ใน 3 เดือน แต่กลับมา in line กับ SET ใน 1 เดือน แม้ราคาหุ้นจะกลับมามี upside มากขึ้น แต่เรายังแนะนำเพียง "ถือ" เพื่อรอดูพัฒนาการยอดจำหน่ายน้ำประปา ซึ่งแม้ กปภ. มีโอกาสกลับมาซื้อน้ำในพื้นที่ปทุมธานี-รังสิตมากขึ้น แต่โดยรวมยังมีปัจจัยท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจที่ยังฟื้นช้า รวมถึงมีความเป็นไปได้ที่บริษัทอาจกลับมาศึกษาโครงการใหม่อีกครั้ง

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง