รีเซต

เช็คสิทธิ ประกันสังคม ม.40 พร้อมทุกคำถามเกี่ยวกับ “เงินเยียวยา”

เช็คสิทธิ ประกันสังคม ม.40 พร้อมทุกคำถามเกี่ยวกับ “เงินเยียวยา”
Ingonn
28 สิงหาคม 2564 ( 15:27 )
4.9K
1
เช็คสิทธิ ประกันสังคม ม.40 พร้อมทุกคำถามเกี่ยวกับ “เงินเยียวยา”

ยังคงมีหลายคำถามสำหรับการรับเงินเยียวยาประกันสังคม ผู้ประกันตนมาตรา ม.40 ที่มีสิทธิรับเงินเยียวยา แต่พอ เช็คสิทธิประกันสังคมบนเว็บไซต์ www.sso.go.th พบว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” แม้จะมีเงื่อนไขตรงตามเกณฑ์ คุณสมบัติ ม.40 วันนี้ TrueID จึงรวบรวมข้อสงสัย พร้อมวิธีการแก้ปัญหาจาก เงินเยียวยา ประกันสังคม มีอะไรบ้างไปดูกัน

 

 

 

ก่อนอื่นต้องตรวจสอบตัวเองก่อนว่า เราเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่อยู่ในพื้นที่ 29 จังหวัดและเข้าเงื่อนไขหรือไม่ โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 ต้องประกอบอาชีพ 9 กลุ่มกิจการ ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 39 และ 40 ต้องอยู่ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

 

 

 

ผู้ประกันตน ม.40 ที่ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ประกันสังคมแล้วพบว่า "ไม่ได้รับสิทธิ" สาเหตุอาจเกิดจากชื่อหรือนามสกุลไม่ตรงกับในระบบ หรือมีการเปลี่ยนชื่อในภายหลัง ทำให้ไม่ได้รับสิทธิเงินเยียวยา จึงต้องเข้าไปแก้ไขที่เว็บไซต์ ระบบสมาชิก ผู้ประกันตน หรือ https://www.sso.go.th/wpr/main/login เพื่อตรวจดูข้อมูลชื่อ-นามสกุล ในระบบประกันสังคม หากพบว่าชื่อเราไม่ตรงกับในระบบ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เปลี่ยนแปลงข้อมูลรายชื่อให้ถูกต้อง โดยติดต่อสำนักงานประกันสังคม ผ่านสายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเดินทางไปที่สำนักงานประกันสังคมใกล้บ้านพร้อมนำบัตรประชาชน, เอกสารเปลี่ยนชื่อ-สกุล ติดตัวไปด้วย

 

 

 

หากผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่ตรวจสอบสิทธิแล้ว ได้รับสิทธิ แต่ “ไม่ได้รับเงินเยียว” และดำเนินการผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว ให้รอรับโอนรอบเก็บตกทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์

 

 

 

รวมคำถามที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ผู้ประกันตน ม.40

 

1.สมัคร ม.40 ใน 10 จังหวัดแรก จะยังสมัครได้ไหม หลังจากวันที่ 31 ก.ค.31


ตอบ สมัครได้  แต่ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 บาทต้องสมัครภายใน 31 ก.ค.64 และจ่ายเงินไม่เกิน 10 ส.ค.64

 

 

2.คนที่ สมัคร ม.40 แล้วขึ้นได้รับสิทธิตอนแรก เมื่อเช็คสิทธิประกันสังคม ม.40 อีกครั้งพบว่า “ไม่ได้สิทธิ” เงินเยียวยา ต้องทำอย่างไร


ตอบ ถ้าอยู่ใน 29 จังหวัด สีแดงเข้ม จะได้สิทธิแน่นอน เพียงรอชื่อเข้าระบบ สำหรับคนที่สมัครคนที่จ่ายเงินในต่างจังหวัด ที่ไม่ได้อยู่ใน 29 จังหวัด เช่น ตู้บุญเติม ต้องรอ ตรวจสอบ ว่า ทำงาน ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้มจริงหรือเปล่า

 

 

3.สำหรับคนที่ “จ่ายเงินสมทบประกันสังคม” ไปแล้วหรือ “สมัคร ม.40” ไปแล้ว แต่ไม่เป็นผู้ประกันตน จะได้รับเงินเยียวยาไหม


ตอบ สำหรับคนที่สมัครและจ่ายตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 64 ทางประกันสังคมยังไม่ได้เอาข้อมูลมาประมวลเข้าระบบ เวลาตรวจสอบในระบบ เลยยังไม่ขึ้นข้อมูล ให้เก็บใบเสร็จรับเงิน เอาไว้ ถ้ายังไม่ได้รับสิทธิ และรอยื่นทบทวนสิทธิ สำหรับกลุ่มตกหล่น

 

สำหรับคนสมัคร ที่เซเว่นไม่ได้ เนื่องจากกลุ่มนี้ เคยเป็น ผู้ประกันตน ม.40 มาแล้ว แต่ไม่ได้ส่งเงินมานาน เลยสมัครใหม่ไม่ได้

 

 

4.สำหรับคนที่ขาดส่งเงินสมทบประกันสังคมมานาน จะได้รับเงินเยียวยาไหม


ตอบ ถ้าไม่ลาออกก็ยังได้สิทธิและเป็นผู้ประกันตนอยู่ จะมีสิทธิรับเงินเยียวยา ถ้าเข้าเงื่อนไข พื้นที่ 29 จังหวัด / ให้จ่ายต่อได้ทันที

 

 

5.เปิดให้ทบทวนสิทธิ รับเงินเยียวยาประกันสังคมเมื่อไหร่


ตอบ ทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยาได้ตั้งแต่ 1-30 กันยายน 2564 และจะจ่ายเงินไปเรื่อยๆจนถึง 31 ธันวาคม 64 ถ้าใครตกหล่นก็มีสิทธิได้เงินเยียวยา สำหรับผู้ที่เข้าเงื่อนไข 29 จังหวัด ทุกมาตรา สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ 33-39-40

 

 

6.ได้เงินเยียวยาประกันสังคมแล้ว 1 เดือน เดือนที่สองได้วันไหน


ตอบ รอเคาะวันอีกครั้งต้นเดือนหน้า เนื่องจากจะเคลียรอบแรกให้ครบทุกคนก่อน

 

 

7.สรุปได้เงินเยียวยาประกันสังคมกี่เดือน


ตอบ 10+3 จังหวัดที่ล็อกดาวน์ก่อน ได้เยียวยา 2 เดือน ส่วน 16 จังหวัดหลังได้ 1 เดือน

 

 

8.สมัครประกันสังคม หลังวันที่ 24 หรือ สมัครภายใน 24 แต่จ่ายเงินหลัง 24 ยังได้สิทธิ์หรือไม่


ตอบ ไม่ได้สิทธิ์เยียวยา

 

 

9.ได้สิทธิ์แล้ว แต่เงินไม่เข้า ทำอย่างไร


ตอบ  ตรวจเช็คบัญชีพร้อมเพย์ว่ามีการผูกกับบัตรประชาชนแล้วหรือไม่ เนื่องจากทางประกันสังคมจะโอนให้เฉพาะบัญชีที่มีชื่อตรงเท่านั้น หากทำครบรอโอนรอบเก็บตก

 

 

 

สำหรับผู้ประกันตน ม.40 ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาในมาตรการนี้ หากมีบัญชีธนาคารแล้ว แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือเคยผูกบัญชีด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือเอาไว้ แบบนี้เงินเยียวยาจะโอนเข้าบัญชีไม่ได้! เมื่อเข้าเช็คสิทธิในระบบอาจพบว่า "ได้รับสิทธิ" แต่เงินยังไม่เข้าบัญชี ต้องรีบแก้ไขด้วยการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน

 

 

 

หากขึ้นได้รับสิทธิแต่ไม่ได้รับเงินเยียวยาให้รอโอนเงินรอบเก็บตกซึ่งจะโอนให้ทุกสัปดาห์ มาตรา 33 โอนทุกวันศุกร์ มาตรา 39 , 40 โอนทุกวันพฤหัสบดี หากกลุ่มที่ตกหล่นเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ จะได้รับเงินเยียวยาอย่างแน่นอน ไม่ต้องยื่นทบทวนสิทธิ์อีกในวันที่ 1 กันยายน เฉพาะผู้ที่เช็กสถานะแล้วไม่ได้รับสิทธิ ณ วันที่ 27  สิงหาคมเป็นต้นไปเท่านั้น

 

 

 

วิธีการ “ทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยา” ม.33 ม.39 และ ม.40

 

1.โทรติดต่อหมายเลข 1506

 


2.ติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดในพื้นที่สีแดงที่อยู่

 

 

 

หลักฐานที่ใช้  “ทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยา”

 

ใช้เพียงบัตรประชาชน ที่มีเลข 13 หลัก เท่านั้น

 

 

 

ตรวจสอบสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40
 

www.sso.go.th/eform_news/

 

 

 

ผู้ประกันตน มาตรา 40 ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา

 

ส่วนผู้ประกันตน ที่พึ่งลงทะเบียนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 4-24 สิงหาคม จะสามารถเช็คสิทธิของตนเอง ได้ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมเป็นต้นไป โดยเช็คสิทธิรับเงินเยียวยาได้ที่


คลิกที่นี่

 

ผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ จะต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยาจากการเช็คสถานะผ่านเว็บไซต์ประกันสังคมเท่านั้น

 

 

 

ข้อมูลจาก ประกันสังคม

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง