รีเซต

สงขลาพบป่วยโควิดใหม่ 70 ราย จว.เร่งออกประกาศแจง พบ 32 รายติดเชื้อในโรงงาน

สงขลาพบป่วยโควิดใหม่ 70 ราย จว.เร่งออกประกาศแจง พบ 32 รายติดเชื้อในโรงงาน
มติชน
11 มิถุนายน 2564 ( 15:08 )
94
สงขลาพบป่วยโควิดใหม่ 70 ราย จว.เร่งออกประกาศแจง พบ 32 รายติดเชื้อในโรงงาน

 

ข่าววันนี้ 11 มิถุนายน จังหวัดสงขลาได้จัดทำคำชี้แจงกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อประจำวันที่ 11 มิถุนายน จำนวน 70 รายโดยระบุว่า กลุ่มผู้ป่วยดังกล่าวนั้น แยกเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 32 รายเป็นผู้ติดเชื้อในโรงงานพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอสะเดาพื้นที่ละ 1 แห่ง โดยโรงงานได้ปิดทำการแล้ว และได้ควบคุมกับการแรงงานกลุ่มสัมผัสเสี่ยงทั้งหมด ไว้อย่างเข้มงวดเพื่อเฝ้าระวังอาการต่อไป , พบผู้ติดเชื้อภายในชุมชนป้อม 6 อำเภอหาดใหญ่จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นการตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อเพื่อควบคุมโรค โดยได้มีการควบคุมการเดินทางเข้าออกและปิดตลาดชุมชนก่อนหน้านี้แล้ว 

 

พบผู้ติดเชื้อจำนวน 9 คน เป็นการตรวจจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในครอบครัวที่มีผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ในพื้นที่อำเภอสะเดารวมถึงผู้เดินทางกลับจากกทม.และอยู่ภายใต้มาตรการกักตัวที่บ้าน จำนวน 4 รายนอกจากนั้นเป็นผู้ป่วยอื่นๆอีก 20 รายซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้ทำการสอบสวนโรคและส่งเข้ารับการรักษาเรียบร้อยแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเทศบาลนครหาดใหญ่จังหวัดสงขลา ต้องทำการประกาศปิดตลาดสดพลาซ่า 3 เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่ 10-12 มิถุนายน ภายหลังพบพนักงานทำความสะอาด ในตลาดติดเชื้อ 1 ราย นอกจากนั้น ตลาดที่เป็นถนนซอยเชื่อมต่างๆ ก็ต้องปิดทั้งหมด เนื่องจากการสอบสวนโรคนั้นพบว่าผู้ติดเชื้อรายนี้ มักจะเดินไปทั่วตลาดและพื้นที่ใกล้เคียง

 

โดยหลังจากปิดตลาดก็จะทำความสะอาดฆ่าเชื้อเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยบริเวณใกล้เคียง คือชุมชนป้อมหก ก่อนหน้านี้ก็พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 6 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการสอบสวนโรคและให้แม่ค้าพ่อค้า รวมถึงผู้ที่เข้าใช้บริการที่ตลาดสดพลาซ่า 3 และพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับการตรวจหาเชื้อเชิงรุกอย่างเร่งด่วน และหากรายใด มีอาการป่วย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านอย่างเร่งด่วน

 

ในเวลา 12.00 น.ได้มีประชาชนกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยง ในคลัสเตอร์ชุมชนป้อม 6 และตลาดสดพลาซ่า 3 กว่า 300 คนเดินทางเข้ารับการตรวจหาเชื้อเชิงรุกที่ ลานจอดรถค่ายลูกเสือ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดอำนวยความสะดวกในการตรวจเชื้อเชิงรุก ซึ่งคาดว่าผลจะออกมาภายใน 48 ชั่วโมง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง