รีเซต

ชาวบ้านช็อกหนัก หนุ่มลาโลก แขวนคอบนแทงค์น้ำหมู่บ้าน สูง 8 เมตร

ชาวบ้านช็อกหนัก หนุ่มลาโลก แขวนคอบนแทงค์น้ำหมู่บ้าน สูง 8 เมตร
ข่าวสด
22 ตุลาคม 2563 ( 15:57 )
92
ชาวบ้านช็อกหนัก หนุ่มลาโลก แขวนคอบนแทงค์น้ำหมู่บ้าน สูง 8 เมตร

วันที่ 22 ต.ค.63 ร.ต.อ.สืบพงษ์ สวัสดีนฤนาท รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายบนหอแทงค์น้ำประปาหมู่บ้าน ที่หมู่ 9 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา รับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ท่าศาลาและเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุที่หอแทงค์น้ำประปาหมู่บ้านดังกล่าวซึ่งมีความสูงประมาณ 8 เมตร

พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อในเวลาต่อมาคือ นายสานิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35ปี ใช้เชือกผูกคอกับราวเหล็กบนหอแทงค์น้ำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชม.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยปีนขึ้นไปบนแทงค์น้ำ ก่อนที่จะโยงเชือกแล้วใช้รอกโรยตัวผู้เสียชีวิตลงมาอย่างทุลักทุเล

สอบสวนทราบว่า ผู้ตาย มีอาชีพประมง และป่วยเป็นรักษาตัวมามาโดยตลอด โดยวันนี้หมอนัดตรวจบำบัดรักษาอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าผู้ตายหายออกไปจากบ้าน กระทั่งมาเจอร่างผูกคอตายบนแทงค์น้ำประปาหมู่บ้านแล้ว โดยก่อนพบศพชาวบ้านในหมู่บ้านได้เดินผ่านมาแล้วแหงนหน้าดูแทงค์น้ำถึงกับช็อก เมื่อเห็นผู้ตายห้อยอยู่ด้านบนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นเชื่อว่า สาเหตุน่าจะมาจากความเครียดที่เป็นโรคประจำตัว รักษาไม่หายขาด และไม่อยากไปหาหมอ กระทั่งเดินถือเชือกไนล่อนออกจากบ้านตรงไปยังหอแทงค์น้ำประปาหมู่บ้านดังกล่าวก่อนจะปีนขึ้นไปผูกคอตายหนีโรคร้ายในที่สุด

ในขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด และหลังจากเจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วจึงมอบให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง