รีเซต

ติดโควิด ทำไง? ลงทะเบียนโควิดรับยา ฟรี ผ่านแอป "MorDee (หมอดี)" รักษาโควิดตามสิทธิบัตรทอง 30 บาท ทำอย่างไรบ้าง เช็ก!

ติดโควิด ทำไง? ลงทะเบียนโควิดรับยา ฟรี ผ่านแอป "MorDee (หมอดี)" รักษาโควิดตามสิทธิบัตรทอง 30 บาท ทำอย่างไรบ้าง เช็ก!
Ingonn
14 กรกฎาคม 2565 ( 09:04 )
2.7K
ติดโควิด ทำไง? ลงทะเบียนโควิดรับยา ฟรี ผ่านแอป "MorDee (หมอดี)" รักษาโควิดตามสิทธิบัตรทอง 30 บาท ทำอย่างไรบ้าง เช็ก!

ติดโควิด ทำไง? ติดโควิด ติดต่อที่ไหน หากตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด สามารถลงทะเบียนโควิดรับยา ฟรี ถึงบ้าน โดยลงทะเบียนผ่านแอป MorDee (หมอดี) รักษาโควิดตามสิทธิบัตรทอง 30 บาท ผู้ป่วยโควิดสามารถลงทะเบียนกักตัวที่บ้าน Self-Isolation ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 นี้ สปสช. สานต่อการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียว ผ่านการร่วมมือกับ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) เพื่อทำการดูแลผู้ป่วยฯ ผ่านบริการการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) พร้อมบริการจัดส่งยารักษาโควิดถึงบ้าน ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

ใครลงทะเบียนรักษาโควิดฟรีบ้าง

รับเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19 สิทธิบัตรทอง 30 บาท (สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) ที่อยู่ในพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล 5 จังหวัด นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร เท่านั้น

 

อาการโควิดล่าสุด ลงทะเบียนรับยาได้

เมื่อตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มอาการไม่รุนแรง (ผู้ป่วยสีเขียว) ที่มีอาการดังต่อไปนี้ 

  • มีไข้อุณหภูมิ 37.5 องศาขึ้นไป
  • ไม่ได้กลิ่น ไม่รู้รส
  • เจ็บคอ ไอ/มีน้ำมูก 
  • มีผื่น ถ่ายเหลว ตาแดง 

 

ลงทะเบียนรับยาโควิด ฟรี แอปหมอดี

ลงทะเบียนโควิด คลิก https://form.typeform.com/to/cNKqNz3p?

โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามแบบฟอร์มของแอปฯ MorDee (หมอดี) เพื่อเข้ารับบริการในโครงการ Self-Isolation สำหรับผู้ป่วย COVID-19 ซึ่งสนับสนุนโดย สปสช.

 

ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ Self-Isolation กักตัวรักษาโควิด ได้ยาฟรี

  1. ผู้ป่วยฯ กรอกแบบฟอร์ม เพื่อเข้ารับบริการกับแอปฯ MorDee (หมอดี) ให้เรียบร้อย
  2. รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับทางเบอร์โทรศัพท์ เพื่อตรวจสอบสิทธิบัตรทอง 30 บาท (สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) ของท่าน พร้อมแนะนำขั้นตอนการใช้บริการแอปฯ MorDee (หมอดี)
  3. ผู้ป่วยฯ สามารถทำนัดหมายพบแพทย์ได้ด้วยตนเอง ผ่านแอปฯ MorDee (หมอดี) โดยเลือกคลินิก สปสช. (NHSO) แล้วเลือกวันและเวลาที่ต้องการ 
  4. เข้ารับคำปรึกษาโดยบุคลาการทางการแพทย์ผ่านแอปฯ MorDee (หมอดี) ตามที่ได้ทำนัดหมายไว้ จากนั้นจะมีการออกใบสั่งยาให้ตามอาการ
  5. ผู้ป่วยฯ สามารถรอรับยาได้ที่บ้าน  โดยเมื่อได้รับยาแล้ว ให้ถ่ายรูปกับยา ส่งกลับมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ของแอปฯ MorDee (หมอดี) ผ่านทาง LINE OA: @mordeeapp

 

ด้วยความร่วมมือระหว่าง สปสช. และบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการสีเขียว ซึ่งมีสิทธิบัตรทอง 30 บาท (สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) ที่อยู่ในพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล 5 จังหวัด นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร จะสามารถพบแพทย์ผ่านออนไลน์ผ่านแอปฯ ได้ง่ายๆ จากทุกที่ ในเวลาที่สะดวก เข้าถึงการรักษาได้มากขึ้น รวดเร็วขึ้น พร้อมติดตามอาการโดยแพทย์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องไป รพ. ทั้งนี้ หลังพบแพทย์ผ่านแอปฯ แล้ว แพทย์จะทำการจ่ายยาตามอาการ ด้วยบริการจัดส่งยาให้ถึงบ้าน โดยบริการทั้งหมดนั้น ผู้ป่วยสามารถรับบริการทุกขั้นตอนได้ ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

 

ข้อมูล MorDee - หมอดี

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง