รีเซต

คุกตลอดชีวิต! ฆาตกรต่อเนื่องฉายา "นักฆ่าแห่งรัฐสีทอง"

คุกตลอดชีวิต! ฆาตกรต่อเนื่องฉายา "นักฆ่าแห่งรัฐสีทอง"
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2563 ( 17:25 )
334
คุกตลอดชีวิต! ฆาตกรต่อเนื่องฉายา "นักฆ่าแห่งรัฐสีทอง"

วันนี้( 22 ส.ค.63) นายโจเซฟ เจมส์ ดิแองเจโล ฆาตกรต่อเนื่อง วัย 74 ปี ถูกผู้พิพากษาเขต ซาคราเมนโต เคาน์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ตามคำร้องของอัยการโดยไม่ให้มีการปล่อยตัวภายใต้การทำทัณฑ์บนใดๆ ทั้งสิ้น จากความผิดที่จำเลยก่อหลายสิบคดีทั้งคดีฆาตกรรมและข่มขืน เมื่อราว 45 ปีก่อน

ฆาตกรต่อเนื่องรายนี้มีฉายาว่า  "นักฆ่าแห่งรัฐสีทอง" หรือ "โกลเดน สเตต คิลเลอร์" ซึ่งรัฐสีทองเป็นสมญานามของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยนายดิแองเจโล มีสีหน้าเรียบเฉย ขณะฟังคำพิพากษานานเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งใช้ห้องบอลรูมของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐ ในเมืองซาคราเมนโต เป็นห้องพิจารณาคดีชั่วคราว ช่วงสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากมีขนาดใหญ่ ซึ่งฝ่ายโจทก์และครอบครัวญาติพี่น้อง สามารถนั่งห่างกันได้ 


ก่อนหน้าฟังคำพิพากษา ผู้พิพากษาเปิดโอกาสให้จำเลยได้พูด ซึ่งนักฆ่าแห่งรัฐสีทองก็ได้ลุกจากรถเข็นอย่างช้าๆ แล้วถอดหน้าหน้ากากอนามัยออก จากนั้นเขาหันไปมองเหยื่อที่รอดชีวิตและญาติพี่น้องของผู้ที่ถูกเขาลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม นายดิแองเจโล กล่าวกับบุคคลเหล่านั้นว่า เขาได้รับฟังคำแถลงของโจทก์ทุกคนและเขารู้สึกเสียใจอย่างที่สุดต่อทุกคนที่เขาได้ทำร้าย 

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายดิแองเจโล ซึ่งเคยเป็นตำรวจของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เข้าสู่กระบวนการขอลดหย่อนโทษจากโทษตัดสินประหารชีวิต โดยยอมรับสารภาพทำผิดจริงตามข้อกล่าวหา ฆาตกรรม 13 คดีและข่มขืนอีก 13 คดี  ในช่วงระหว่างปี 2518-2529  นอกจากนั้นยังยอมรับต่อสาธารณชนว่า เคยก่อเหตุข่มขืนอีกหลายสิบคดีแต่คดีเหล่านี้หมดอายุความไปแล้ว ด้านอัยการระบุว่า นายดิแองเจโล บุกเข้าไปในบ้านทั้งหมด 120 หลัง ใน 11 เคาน์ตี้ ระหว่างเที่ยวก่อเหตุ 


นักฆ่าแห่งรัฐสีทอง คือใคร ยังคงเป็นปริศนามานานหลายทศวรรษ จนกระทั่งเขาถูกตำรวจจับกุมได้ในซาคราเมนโต้ เคาน์ตี้เมื่อวันที่ 24 เมษายน ปี 2561 โดยตำรวจสืบหาร่องรอยจากดีเอ็นเอของครอบครัวฆาตกร ซึ่งเป็นเทคนิกทันสมัยในเวลานั้นจนมีหลักฐานมัดฆาตกรรายนี้ดิ้นไม่หลุด 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง