รีเซต

แม่ช็อกลูกสาวดับเซ่นฮาโลวีน 'อิแทวอน' ไปเข้าคอร์สที่เกาหลี ขอส่งร่างกลับไทย

แม่ช็อกลูกสาวดับเซ่นฮาโลวีน 'อิแทวอน' ไปเข้าคอร์สที่เกาหลี ขอส่งร่างกลับไทย
มติชน
1 พฤศจิกายน 2565 ( 08:16 )
55
แม่ช็อกลูกสาวดับเซ่นฮาโลวีน 'อิแทวอน' ไปเข้าคอร์สที่เกาหลี ขอส่งร่างกลับไทย

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ถึงเหตุโศกนาฏกรรมช็อกโลกจากเหตุเบียดเสียดเหยียบกันตายในย่านอิแทวอน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม มีผู้คนออกมาฉลองเทศกาลฮาโลวีนราว 100,000 คน มียอดผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 154 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 1 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวไทยที่เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ชื่อ น.ส.นัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ เรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เอกภาษาเกาหลี เดิมประกอบอาชีพรับจ้างสอนภาษาเกาหลี แต่หยุดพักการสอนเนื่องจากโควิด-19 ต่อมา เดือนกันยายน 2565 เดินทางไปศึกษาต่อภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัยซอกัง ประเทศเกาหลีใต้ หลักสูตร 6 เดือน

 

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย พร้อมสั่งการให้ พมจ.เพชรบูรณ์ไปพบปะกับครอบครัวดังกล่าวแล้ว และให้ช่วยประสานงานหากต้องการจะนำร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศ

 

ต่อมา นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก พร้อม น.ส.ณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) เพชรบูรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ให้กำลังใจ นายสาคร มาแก้ว อายุ 67 ปี และ นางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี อาชีพเกษตรกร พ่อและแม่ของ น.ส.นัฐธิชา พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ ขณะที่นายสาครและนางหนายังช็อกกับการสูญเสียบุตรสาวเพียงคนเดียวอย่างกะทันหัน

พ่อและแม่ของ น.ส.นัฐธิชาแจ้งว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประสานงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ว่าลูกสาวเสียชีวิตสถานทูตจะประสานส่งร่างลูกสาวจากประเทศเกาหลีอีกประมาณ 3-4 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 400,000 บาท โดยพ่อและแม่จะยืมเงินจากญาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง