รีเซต

เช็กก่อน! รพ.เอกชน หลายแห่ง ปิดระบบรับจองวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา"

เช็กก่อน! รพ.เอกชน หลายแห่ง ปิดระบบรับจองวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา"
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2564 ( 15:36 )
368
เช็กก่อน! รพ.เอกชน หลายแห่ง ปิดระบบรับจองวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา"

หลังจากที่ โรงพยาบาลเอกชน ได้เปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา" (Moderna) ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมชำระเงินในราคาเข็มละ 1,700 บาท โดยมีประชาชนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด วันนี้ (3 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลเอกชน หลายแห่งปิดระบบรับจองวัคซีนแล้ว โดยแจ้งว่า หากได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติม จะเปิดให้บริการจองอีกครั้ง โดย ทีมข่าว TNN ONLINE ได้ตรวจสอบพบว่า มีหลายโรงพยาบาลที่ปิดรับจอง ดังนี้


1. โรงพยาบาลวิภาวดี ประกาศขออภัยปิดรับจองวัคซีน Moderna เนื่องจากปริมาณผู้ต้องการวัคซีน Moderna มีเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย ทำให้ปริมาณวัคซีนที่ รพ.วิภาวดีจองไว้กับองค์การเภสัชกรรม มีผู้จองเต็มจำนวนแล้วจึงขออภัยทุกท่านที่ โรงพยาบาลจำเป็นต้องปิดรับจองก่อนเวลาที่กำหนดไว้ หากสามารถเปิดรับจองเพิ่มได้อีก โรงพยาบาลจะรีบประกาศให้ทราบต่อไป

2. โรงพยาบาลวิชัยยุทธ แจ้งปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนโควิดโมเดอร์นา เนื่องจากขณะนี้ยอดจองเต็มจำนวนที่กำหนด ทางโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ ขอแจ้งปิดจองและชำระค่าบริการวัคซีนทางเลือก Moderna และงดการโอนชำระเงินเข้าบัญชีบริษัท ตั้งแต่เวลา 10.10 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป 

3.โรงพยาบาลธนบุรี ปิดระบบการจองวัคซีน Moderna ขอขอบคุณผู้จองวัคซีนทางเลือกทุกท่าน ที่มอบความไว้วางใจให้ โรงพยาบาลธนบุรี ดูแล โรงพยาบาลอาจจะเปิดรับจองวัคซีนอีกครั้ง หากทราบแน่นนอนถึงจำนวนวัคซีนที่ได้รับ


4. โรงพยาบาลพระรามเก้า ชี้แจงว่า เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจจองซื้อวัคซีน Moderna เข้ามาจนเต็มจำนวนโควต้าแล้ว โรงพยาบาลพระรามเก้าจึงขอปิดรับการจอง หากทางโรงพยาบาลฯ ได้รับการจัดสรรโควต้าวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติม และสามารถกลับมาเปิดจองซื้อได้อีกครั้ง ทางโรงพยาบาลฯ จะประกาศให้ทราบทันที


5. โรงพยาบาลจุฬารัตน์ แจ้งว่า เรียนผู้สนใจจองวัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา กับกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์  ทางโรงพยาบาลขอประกาศหยุดใช้งานระบบการจองวัคซีนชั่วคราว เพื่อตรวจสอบยอดการจองวัคซีนจากทุกช่องทาง จากนั้นจะแจ้งความคืบหน้าการจองวัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา อีกครั้ง โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน้าเพจโรงพยาบาลเท่านั้น


6. โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล แจ้งว่า โรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวท แจ้งปิดการลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก Moderna ในรอบแรก เนื่องจากมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนและชำระเงินเรียบร้อย หากทางโรงพยาบาลได้รับวัคซีน จะติดต่อนัดเข้ารับการฉีดวัคซีนตามคิวที่ชำระเงินอีกครั้ง หากมีกำหนดเปิดจองวัคซีนในรอบถัดไป  จะแจ้งให้ทุกท่านทราบล่วงหน้าทางช่องทางหลักของโรงพยาบาล



7.โรงพยาบาลและคลินิกในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ทุกแห่ง ปิดรับจองวัคซีนทางเลือก (โมเดอร์นา) สำหรับผู้ที่ทำการจองวัคซีนเรียบร้อยแล้วกรุณารอ SMS เพื่อแจ้งช่องทางการชำระเงินต่อไป สำหรับท่านที่ลงทะเบียนผ่าน https://register.princhealth.com จะได้รับข้อความ ตั้งแต่ 5 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพื่อเข้าสู่การชำระเงิน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะได้รับบริการวัคซีนทางเลือก (โมเดอร์นา) ท่านที่ทำการจองและชำระเงินแล้ว ช่วงระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2564


อัปเดตข้อมูลล่าสุด 3 ก.ค.64 เวลา 15.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง