รีเซต

TikTok ยังไมโดนแบน !! คำสั่งแบนถูกสั่งระงับชั่วคราว

TikTok ยังไมโดนแบน !! คำสั่งแบนถูกสั่งระงับชั่วคราว
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2563 ( 02:09 )
321
TikTok ยังไมโดนแบน !! คำสั่งแบนถูกสั่งระงับชั่วคราว

ผู้พิพากษาคาร์ล นิโคลส์ ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ (Federal Judge) คือผู้ไต่สวนคำร้องของ TikTok ที่ต้องการค้านคำสั่งแบนตนเองของประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งทางผู้พิพากษาได้ทำการพิจารณาและระงับคำสั่งแบนแอปพลิเคชัน TikTok เป็นการชั่วคราว ทำให้ตัวแอปยังสามารถหาดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store ได้อยู่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศสั่งห้ามดาวน์โหลดตัวแอปจาก App Store และ Play Store พร้อมทั้งสั่งห้ามไม่ให้มีการกำหนดเส้นตายในการขายกิจการภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ 


ผู้พิพากษาคาร์ล นิโคลส์  ให้เหตุผลว่า ทางแอป TikTok ยังไม่มีโอกาสที่จะได้ชี้แจงตัวเองมากพอ ก่อนที่จะถูกทรัมป์สั่งแบน ซึ่งความพยายามที่จะแบนแอป TikTok ของทรัมป์ ถือว่าเข้าข่ายการกีดกันสิทธิการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ โดยทาง TikTok เองก็ออกมาแถลงยินดีกับคำตัดสินดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า TikTok จะยังคงเดินหน้าเจรจากับรัฐบาลสหรัฐฯ ต่อไปเพื่อที่จะปกป้องสิทธิของบริษัทอย่างสุดกำลัง และรักษาผลประโยชน์ของผู้ใช้งานรวมไปถึงพนักงานของ TikTok ทุกคน

อย่างไรก็ตาม TikTok กำลังถูกขายให้กับนักลงทุนและบริษัทอเมริกันแล้ว โดยได้บริษัท Oracle และ Walmart มาร่วมลงทุน พร้อมเตรียมตั้งชื่อบริษัทใหม่ว่า TikTok Global โดยการจัดตั้ง TikTok Global ยังคงต้องรอการลงนามอนุมัติเห็นชอบจากทางประธานาธิบดีทรัมป์เสียก่อน ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบกันอยู่


คำสั่งระงับการแบนมีผลต่อประธานาธิบดีทรัมป์โดยตรง !!

คำสั่งการแบนแอป TikTok ดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะทางทรัมป์ต้องการจะเรียกคะแนนเสียงก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งทรัมป์ได้ออกคำสั่งมากมายในการกดดันบริษัทเทคโนโลยีของประเทศจีนอย่าง ByteDance ว่าให้ขายกิจการ TikTok ทั้งหมดในสหรัฐฯ คำสั่งที่โดนระงับจึงส่งผลต่อการเรียกขอคะแนนเสียงของเขาอย่างแน่นอน








เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง