รีเซต

เรียกร้องรัฐตอบโต้มาเลเซียทำเกินกว่าเหตุไล่ชนเรือประมงไทยจมทะเลเสียชีวิต

เรียกร้องรัฐตอบโต้มาเลเซียทำเกินกว่าเหตุไล่ชนเรือประมงไทยจมทะเลเสียชีวิต
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2563 ( 14:04 )
268
เรียกร้องรัฐตอบโต้มาเลเซียทำเกินกว่าเหตุไล่ชนเรือประมงไทยจมทะเลเสียชีวิต

วันที่ 5 กันยายน 2563 การค้นหาร่าง นายสุริยา  เตะปูยู  อายุ 40 ปี ชาวประมงพื้นบ้านตำบลปูยู  เป็นเวลาร่วม 3 วัน หลังชาวบ้านนำเรือส่วนตัวพร้อม เรือตำรวจน้ำและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายช่วยกันตามหาตามแนวตะเข็บชายแดนทะเลอันดามัน ระหว่างรอยต่อมาเลเซีย กับ ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล  ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

หลังชาวบ้านได้พบร่าง นายสุริยา ลอยบริเวณหลังเกาะยาวรอยต่อน่านน้ำไทยมาเลเซีย และรีบนำขึ้นฝั่งด้านท่าเทียบเรือเจ้าท่าสาขาสตูล เพื่อให้ชุดกู้ภัยมูลนิธิร่มไทรจัดการศพนำส่งตัวยัง รพ.สตูลเพื่อชันสูตรศพอีกครั้ง 


ทันทีที่ชาวบ้านทราบข่าวการพบศพนายสุริยา ชาวประมงพื้นได้มาเฝ้าดูและต่างวิพากวิจารณ์การทำงานที่เกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่มาเลเซียที่กระทำกับเรือประมงพื้นบ้านของไทย  


โดยนายอุหมาด เตะปูยู  อิหม่าม (ผู้นำศาสนา) หมู่ที่ 3 ต.ปูยู อ.เมืองสตูล บอกว่า  การทำงานของเจ้าหน้าที่มาเลเซียในครั้งนี้ถือว่าเป็นการฆาตกรรมทางทะเลที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ชายแดนปูยู ชนแล้วไม่ช่วยแล้วยังทำร้ายชาวบ้าน  คนตกน้ำยังใช้เหล็กขว้างไปอีกจนจมน้ำหาย  ขอให้ทางการไทยช่วยเหลือไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เพราะน่านน้ำมันใกล้กัน ขอให้ทางผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับชาวบ้านชายแดนด้วย และไม่ต้องการให้การสูญเสียชีวิตครั้งนี้เสียเปล่า 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง