รีเซต

พุทธิพงษ์ ควงนุสบา มอบอาหารให้กำลังใจทีมแพทย์ รพ.รามาธิบดี

พุทธิพงษ์ ควงนุสบา มอบอาหารให้กำลังใจทีมแพทย์ รพ.รามาธิบดี
มติชน
11 พฤษภาคม 2564 ( 12:02 )
56
พุทธิพงษ์ ควงนุสบา มอบอาหารให้กำลังใจทีมแพทย์ รพ.รามาธิบดี

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมภรรยา นางนุสบา ปุณณกันต์ นักแสดงชื่อดัง เดินทางมามอบอาหารเพื่อสุขภาพแบบปรุงสุกจากเชฟโจ วชิรพงศ์ สุรัชตวงศ์ จำนวน 100 ชุด พร้อมมอบเงินบริจาคให้กับคณะแพทย์ พยาบาล ที่รพ.รามาธิบดี โดยมี รศ.ดร.พูลสุข เจนพานิชย์ วิสุทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นตัวแทนรับมอบ

 

 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตั้งใจชวนเพื่อนๆ และน้องๆ ที่เป็นเชฟมาทำอาหาร อร่อยๆ เพื่อสุขภาพที่ดีมามอบให้กับคณะแพทย์พยาบาล ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อเป็นกำลังใจและดูแลความเป็นอยู่ของคุณหมอพยาบาลที่ต้องทำงานหนักเสียสละรักษาผู้ป่วยโควิด และเข้าใจประชาชนที่ต้องเดือดร้อนและเจ็บปวดกับสถานการณ์โควิด ซึ่งจะทำอาหารไปมอบให้หมอ พยาบาลโดยช่วยกันทำไปเรื่อยๆ 100-200 ชุดไปมอบให้กับอีกหลาย ๆ โรงพยาบาล ชวนกัน ใครว่าง ใครใกล้โรงพยาบาลไหน จังหวัดใด ก็ชวนมาทำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เชื่อว่าเราจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยความเข้มแข็ง

 

 

พร้อมขอประชาชนเข้มข้นมาตรการสาธารณสุข การ์ดอย่าตก ระมัดระวังใส่หน้ากากอนามัยล้างมือทำความสะอาดประชาชนทำงานอยู่ที่บ้านพยายามไม่ออกจากบ้านไปไหนลดการแพร่เชื้อ ซึ่งทุกคนเจ็บปวดและเดือดร้อนทั้งพ่อค้าแม่ค้าคนทำงานประชาชนขอให้ช่วยกันหยุดเชื้อให้ได้เร็วๆ ต้องเป็นกำลังใจให้กันและกัน

 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึง ข่าวปลอม หรือเฟคนิวส์ ต่างๆ ที่ออกมาบิดเบือนเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ว่า ยอมรับว่าทำให้มีความบั่นทอนและทำให้ประชาชนตื่นตระหนก รัฐบาลควรต้องเร่งทำให้เร็วขึ้นซึ่งตนเองยอมรับเข้าใจว่าจัดการกับข่าวปลอมนั้นไม่ง่าย แต่ต้องทำเพราะนับวันมีมากขึ้นเรื่อยๆ คนที่ปล่อยข่าวทำได้ง่าย แต่คนที่แก้ไขดำเนินการไม่ง่ายเลย แต่สุดท้ายก็ต้องเร่งดำเนินการ ขอให้กำลังใจทั้งผู้ปฏิบัติงานและข้าราชการต่างๆ รัฐบาลก็พยายามทำเต็มที่

 

 

“ส่วนของประชาชนเองทราบกันดีถึงข่าวต่างๆ ตั้งแต่สถานการณ์โควิดรอบแรก ต้องช่วยกัน ก็ต้องตรวจสอบข่าวก่อน ข่าวอะไรที่ไม่ชัวร์ ข่าวที่ไม่มีที่มาที่ชัดเจนก็อย่าไปแชร์ พวกเราสามารถหยุดเฟคนิวส์ได้ด้วยตัวเราเอง ถ้าข่าวที่ไม่มีที่อ้างอิงหรือไม่น่าเชื่อถือเราก็หยุดมันซะ เฟคนิวส์ก็จะหยุดที่ตัวท่านไม่ส่งต่อที่ทุกคนร่วมกันทำได้ขอให้ทุกคนอดทนเข้มแข็งผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันให้ได้” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง