รีเซต

เช็คสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 5" ใช้ได้เมื่อไหร่ คลังตอบชัด เศรษฐกิจดีขึ้น เล็งออกมาตรการเยียวยาเฉพาะกลุ่ม

เช็คสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 5" ใช้ได้เมื่อไหร่ คลังตอบชัด เศรษฐกิจดีขึ้น เล็งออกมาตรการเยียวยาเฉพาะกลุ่ม
Ingonn
14 มิถุนายน 2565 ( 09:28 )
17.3K
1
เช็คสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 5" ใช้ได้เมื่อไหร่ คลังตอบชัด เศรษฐกิจดีขึ้น เล็งออกมาตรการเยียวยาเฉพาะกลุ่ม

ข่าวคนละครึ่งเฟส 5 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ประชาชนรอคอยว่า "คนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน" "สมัครคนละครึ่งเฟส 5 เมื่อไหร่" โดยล่าสุดกระทรวงการคลัง เปิดความคืบหน้าลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 5 เมื่อไหร่ ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ประชาชนเริ่มมีรายได้ อาจไม่เหมาะสมในการออกมาตรการ "คนละครึ่งเฟส 5" แต่เล็งออกมาตรการเยียวยาเฉพาะกลุ่ม เช่น ช่วยเหลือค่าน้ำมัน วินมอเตอร์ไซค์

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้า "คนละครึ่งเฟส 5" ระบุว่า หลังจากที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณามาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดและราคาพลังงานพุ่งสูง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหารือแนวทางกับสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) โดยจะช่วยเหลือเฉพาะกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ คาดได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน มิ.ย.นี้

 

จากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ดีขึ้น ส่งผลให้มาตรการ "คนละครึ่งเฟส 5" ที่ประชาชนรอคอยว่า "คนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียนวันไหน" หรือ "คนละครึ่งเฟส 5 ใช้ได้เมื่อไหร่" จึงสรุปได้ว่าอาจไม่มีมาตรการคนละครึ่งเฟส 5 แล้ว เนื่องจาก "คนละครึ่งเฟส 5" ไม่เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวแล้ว สถานการณ์โควิดคลี่คลาย รายได้ของประชาชนเริ่มกลับคืนมา ซึ่งทำให้ความจำเป็นในการออกมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจลดน้อยลง อีกทั้งการออกมาตรการคนละครึ่งแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณราว 3-5 หมื่นล้านบาท ซึ่งพ.ร.ก.กู้เงินเพิ่มเติม 5 แสนล้านบาท มีวงเงินเหลืออยู่ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท ทำให้งบไม่พอ จึงต้องค่อยๆ ปรับมาตรการด้านการคลังให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยคาดว่าจะเน้นการให้ความช่วยเหลือกับผู้เดือดร้อนเฉพาะกลุ่ม โดยเฉพาะจากราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นมากในขณะนี้

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง