รีเซต

อีลอน มัสก์ ประกาศ Twitter เตรียมทำแอปแยกสำหรับดูวิดีโอบนสมาร์ตทีวี

อีลอน มัสก์ ประกาศ Twitter เตรียมทำแอปแยกสำหรับดูวิดีโอบนสมาร์ตทีวี
TNN ช่อง16
20 มิถุนายน 2566 ( 02:18 )
169
อีลอน มัสก์ ประกาศ Twitter เตรียมทำแอปแยกสำหรับดูวิดีโอบนสมาร์ตทีวี

วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ เปิดเผยแผนการให้ Twitter แยกบริการแอปพลิเคชันวิดีโอสำหรับแสดงผลบนสมาร์ตทีวีออกมาเพื่อรองรับเนื้อหาวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นและง่ายต่อการพัฒนามากกว่าการรวมอยู่ในแอปพลิเคชัน Twitter เพียงแอปพลิเคชันเดียว 


ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทวีตข้อความถามอีลอน มัสก์โดยตรง เกี่ยวกับบริการของทวิตเตอร์ที่ควรมีแอปพลิเคชันสำหรับวิดีโอ ก่อนที่ทางอีลอน มัสก์ จะเข้ามาตอบข้อความด้วยตัวเองว่า "กำลังจะมา"


แผนการดังกล่าวสอดคล้องกับสิ่งที่ซีอีโอลินดา ยัคคาริโนและอีลอน มัสก์ นำเสนอต่อนักลงทุน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยบริษัททวิตเตอร์ (Twitter) จะเน้นความสำคัญของวิดีโอเพิ่มมากขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ผู้สร้างเนื้อหามีส่วนร่วมและเข้าเป็นพันธมิตรทางการค้าเพื่อสร้างรายได้ฟื้นฟูธุรกิจของบริษัท นอกจากบริษัทจะพึ่งพิงรายได้จากโซเชียลมีเดียและโฆษณาเพียงอย่างเดียว


ในรายละเอียดที่บริษัทนำเสนอกับนักลงทุนพบว่ามีข้อมูลสำคัญที่แสดงว่าคลิปวิดีโอแนวตั้งเป็นประเภทของเนื้อหาที่มีสัดส่วนเวลาการใช้งานบนทวิตเตอร์กว่า 10% ซึ่งสะท้อนความนิยมคลิปวิดีโอได้เป็นอย่างดี และสนับสนุนแนวคิดที่บริษัทจะสามารถสร้างรายได้จากการโฆษณาควบคู่ไปกับการแบ่งรายได้กับผู้สร้างเนื้อหาวิดีโอรายอื่น ๆ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยรูปแบบและสัดส่วนการแบ่งรายได้ออกมาแต่อย่างใด 


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่านักข่าวชื่อดังในสหรัฐอเมริกาทัคเกอร์ คาร์ลสัน อดีตผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการของสถานีฟอกซ์นิว (Fox News) ที่ถูกไล่ออกจากบริษัทในช่วงต้นปี เขาได้ไปเปิดตัวรายการใหม่ของตนเองชื่อว่า “Tucker on Twitter” บน Twitter โดยเขามีผู้ติดตามบน Twitter มากกว่า 8.6 ล้านคน น่าสังเกตว่ายอดวิวของคลิปวิดีโอในรายการดังกล่าวค่อนข้างสูงมากกว่า 100 ล้านครั้ง และจากการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือพบว่าอาจมีการเปิดให้นักข่าวทัคเกอร์ คาร์ลสันและผู้สร้างเนื้อหาวิดีโอรายอื่น ๆ สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาในอนาคต



ที่มาของข้อมูล NBCnews

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง