รีเซต

เปิดตัวสัญลักษณ์ 30 บาทรักษาทุกที่กทม.

เปิดตัวสัญลักษณ์  30 บาทรักษาทุกที่กทม.
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2567 ( 12:54 )
27
เปิดตัวสัญลักษณ์  30 บาทรักษาทุกที่กทม.

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เปิดเผยว่า สัญลักษณ์ 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวในพื้นที่กทม.จะถูกนำไปติดยัง หน้าสถานพยาบาล หน่วยบริการนวัตกรรม ที่เข้าร่วมโครงการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 26 สิงหาคมนี้    โดยเป็นการรับรองจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  เช่น  หน่วยนวัตกรรมทางการแพทย์ ร้านขายยา  ประมาณ 900 แห่ง   คลินิกชุมชนอบอุ่น คลินิกอื่น  รวม 300 แห่ง  คลินิกพยาบาล 20 แห่ง ห้องปฏิบัติการ 50 แห่ง  คลินิกกายภาพบำบัด 150 แห่ง   คลินิกทันตกรรม 150 แห่ง  รวมถึงจะมีระบบรักษาทางไกลที่จะเป็นในรูปแบบของตู้ให้บริการอัตโนมัติ เสียบบัตรประชาชน ให้ประชาชนสามารถเลือกใช้บริการ ในการปรึกษาแพทย์ ผ่านช่องทางดังกล่าว

 


เลขาสปสช.เน้นย้ำการให้บริการ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว  ยังคงอยากให้ประชาชน ไปรับบริการที่หน่วย นวัตกรรมใกล้บ้านก่อน ที่ในกทม.มีประมาณ 1,000 แห่ง ซึ่งหากมีความจำเป็น ต้องส่งต่อ ก็จะมีระบบส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหลัก   ซึ่งในขณะนี้มีการเชื่อมข้อมูลยังหน่วยบริการต่างๆแล้ว แก้ปัญหาในเรื่องของใบส่งตัวที่เป็นกระดาษ   หากโรงพยาบาลประสงค์ที่จะดูประวัติผู้ป่วย สามารถที่จะดูประวัติของผู้ป่วยได้ในระบบคอมพิวเตอร์ได้ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ 


ขณะที่ความร่วมมือ ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแพทย์ เลขา สปสช. ระบุว่า จะเป็นระบบการรักษากรณีผู้ป่วยถูกส่งต่อไปรักษา โดยโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแพทย์ มีศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยที่มีความซับซ้อนและอาการหนัก  ซึ่งหากผู้ป่วยที่มีอาการไม่หนัก เข้าไปรักษากันเป็นจำนวนมาก ก็จะเกิดความแออัดเพิ่ม เกิดปัญหาที่ผู้ป่วยหนักไม่ได้รับบริการอย่างเต็มศักยภาพ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง