รีเซต

อสม.ร้องส่งเงินฌาปนกิจ 16 ปี แม่เสียชีวิตไม่มีชื่อในระบบ ต้องกู้จัดงานศพ

อสม.ร้องส่งเงินฌาปนกิจ 16 ปี แม่เสียชีวิตไม่มีชื่อในระบบ ต้องกู้จัดงานศพ
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 18:54 )
294
อสม.ร้องส่งเงินฌาปนกิจ 16 ปี แม่เสียชีวิตไม่มีชื่อในระบบ ต้องกู้จัดงานศพ

วันนี้ ( 25 ต.ค. 63 )นางสาวชลธิดา อายุ 44 ปี ชาวบ้านหมู่ 17  อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์  ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากผู้เป็นแม่อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นอสม.ตั้งแต่ปี 2535 และสมัครเป็นสมาชิกกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์อสม. อำเภอเมืองบุรีรัมย์ตั้งแต่ปี 2547 และส่งเงินสมทบต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันรวม 16 ปี   


ก่อนที่แม่จะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมาแต่เมื่อนำหลักฐานการเป็นสมาชิกและสมุดการส่งเงินสมทบตั้งแต่ปี 2547-2562  ไปยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินสงเคราะห์ศพตามสิทธิ์ ซึ่งควรจะได้เงินจำนวนกว่า 67,000 บาทแต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าไม่มีชื่อในระบบ จึงไม่สามารถรับเงินสงเคราะห์ได้ จึงอยากให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเหตุใดไม่มีชื่อทั้งที่ส่งเงินทุกปีและขณะนี้เดือดร้อนมาต้องไปกู้ยืมเงินมาจัดงานศพ  




ด้านนางเจียม กบินรัมย์ ประธานอสม.หมู่บ้านออกมายืนยันว่า  ได้นำเอกสารใบสมัครพร้อมเงินสมทบที่ได้รับจากทายาทของนางทองเพียรผู้เสียชีวิตไปส่งให้กับประธาน อสม.ระดับตำบลแล้ว แต่ไม่ทราบสาเหตุที่ไม่มีชื่อในระบบ และไม่มีใบเสร็จการส่งเงินให้กับกองทุนฯ  


ส่วนข้อมูลจากนายธัญญา ปะวรรณรัมย์ ประธานชมรม อสม.อำเภอเมืองบุรีรัมย์และผู้รับผิดชอบกองทุนฯ  ได้นำหลักฐานมายืนยันว่ากองทุนไม่ได้รับใบสมัครและเงินสมทบกรณีแม่ของนางสาวชลธิดา เข้ามาในระบบจึงไม่สามารถจ่ายเงินสงเคราะห์ให้ได้เนื่องจากไม่มีหลักฐานและจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีความผิดพลาดหรือมีการยักยอกเงินหรือไม่ซึ่งหากมีการยักยอกเงินจริงก็ต้องมีการแจ้งความเอาผิดตามขั้นตอน   


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง