รีเซต

มารอตั้งแต่ตี2! แห่จองคิวธ.ก.ส. ถอนเงิน1.5หมื่น ตรวจสอบสถานะเงินเข้า

มารอตั้งแต่ตี2! แห่จองคิวธ.ก.ส. ถอนเงิน1.5หมื่น ตรวจสอบสถานะเงินเข้า
ข่าวสด
21 พฤษภาคม 2563 ( 14:07 )
527
มารอตั้งแต่ตี2! แห่จองคิวธ.ก.ส. ถอนเงิน1.5หมื่น ตรวจสอบสถานะเงินเข้า

 

มารอตั้งแต่ตี 2! แห่จองคิวธ.ก.ส.ถอนเงิน 1.5 หมื่น ตรวจสอบสถานะเงินเข้า ตามโครงการเยียวยาเกษตรกร เผยธนาคารเปิดให้ทำธุรกรรมวันละแค่ 200 คนเท่านั้น

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่บริเวณธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาเบตง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.เบตง เป็นจำนวนมาก เดินทางมายังธนาคารตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 

เพื่อขอยื่นทบทวนสิทธิ์ในโครงการเยียวยา ช่วยเหลือของภาครัฐ การเปิดบัญชี เพื่อขอรับเงิน 5,000 บาท และการยื่นสิทธิ์เกษตรกร เพื่อร่วมโครงการเยียวยา ซึ่งทางพนักงานของธนาคารดำเนินการตั้งจุดคัดกรอง ประชาชนทุกคนที่เดินทางมารอ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ของธนาคารคับแคบและมีค่อนข้างจำกัด

 

 

นายพัลลภ แซ่ว่อง หัวหน้าฝ่ายธุรการ ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขา เบตง เปิดเผยว่า ทางธนาคารกำหนดให้จัดคิวการทำธุรกรรมเพียง 200 รายต่อวันเท่านั้น แต่ก็มีประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่เข้าใจ เดินทางเข้ามาเพื่อยื่นแสดงสิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง

 

 

ชาวบ้านที่มารอคิวที่หน้าธนาคารรายหนึ่งกล่าวว่า ตนเองมาตั้งแต่ตี 5 และพบว่ายังมีชาวบ้านบางราย เดินทางมาก่อนตนอีก โดยมารอที่หน้าธนาคารแล้วตั้งแต่ในช่วงเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อรอรับคิวในช่วงเช้า

 

 

สำหรับคนที่มามากในวันนี้ ก็คงจะเป็นช่วงใกล้วันฮารีรายอของพี่น้องมุสลิม และทางราชการหรือธนาคารก็จะปิดทำการอีก 1 วัน ทำให้เสียเวลาในการได้รับเงิน และอีกอย่างประชาชนก็ต้องการใช้เงินในการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลดังกล่าวด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก สกาย ช่างแต่งหน้า เจ้าสาว โพสต์ข้อความระบุว่า #เวลามาตรการเคอฟิว .23:00-04:00.... ผมมาตี 4 ธนาคารคนต่อคิวเกี่ยบ 300คน..ธนาคารรับแค่ 140คน คนแรกๆบอกว่า มาตั้งแต่ตี2..????แล้วผ่านด่านกันมาได้ยังไง...กรุงง #ไหนกฎหมายที่ว่าเคอฟิว

 

 

ภาพบางส่วนจากเฟซบุ๊ก สกาย ช่างแต่งหน้า เจ้าสาว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง