รีเซต

นายกฯถกครม. จับตาเคาะโครงการพ.ร.ก.กู้เงินล็อต 2

นายกฯถกครม. จับตาเคาะโครงการพ.ร.ก.กู้เงินล็อต 2
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 09:37 )
90
นายกฯถกครม. จับตาเคาะโครงการพ.ร.ก.กู้เงินล็อต 2

วันนี้( 4 ส.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจใน อาทิ

คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาการขยายเวลาการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท จากเดิมที่สิ้นสุด 31 ก.ค. ไปถึงวันที่ 15 ส.ค.63 

กระทรวงการคลัง เสนอการกู้เงินจากธนาคารพัฒนาเอเชีย ภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยาและพื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จะเสนอโครงการกู้เงินระลอกที่ 2 วงเงินกว่า 8 พันล้านบาท ฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่…) พ.ศ…ที่เสนอให้ปรับแก้ไขในกฎหมายยาเสพติดให้โทษฉบับที่ 7 คือ ให้ผู้ป่วย-แพทย์พื้นบ้าน-แพทย์แผนไทย ปลูกกัญชาเพื่อรักษาโรคหรือปรุงยาได้

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า วันนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะรายงานความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดระยอง หลังมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่น และ จะใช้เวลา 14 วันหลังจากจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษดังกล่าว ประเมินผลมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค covid-19 หากไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ก็จะเสนอ ศบค. พิจารณาเปิดให้ประชาชนเข้าชมการแข่งขันกีฬาต่างๆได้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง