รีเซต

สเปนให้นายจ้างออกค่าใช้จ่ายทำงานจากบ้านช่วงโควิด-19

สเปนให้นายจ้างออกค่าใช้จ่ายทำงานจากบ้านช่วงโควิด-19
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 19:23 )
75
สเปนให้นายจ้างออกค่าใช้จ่ายทำงานจากบ้านช่วงโควิด-19

วันนี้ ( 22 ก.ย. 63 )นายปาโบล อิเกลเซียส รองนายกรัฐมนตรีของสเปนเผยว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นรากฐานที่สำคัญในการกำหนดระเบียบการทำงานจากบ้านเพื่อคุ้มครองสิทธิ์ของลูกจ้าง พร้อมแจกแจงว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้จะบังคับให้นายจ้างบริษัทต่างๆ เป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายในการทำงานจากบ้านของลูกจ้าง 


รวมถึงอนุญาตให้ลูกจ้างมีเวลาที่ยืดหยุ่นในการทำงานและมีเวลาพักผ่อนระหว่างทำงานที่บ้าน แต่ไม่ได้เผยรายละเอียดว่า นายจ้างจะต้องกำหนดค่าใช้จ่ายดังกล่าวเอง หรือจะได้รับอะไรจากข้อตกลงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ร่างกฎหมายดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีก่อนที่จะเสนอต่อรัฐสภาสเปน


ลูกจ้างชาวสเปนทั่วประเทศหลายล้านคนต้องกักตัวอยู่ในบ้านกับบุตรหลานและทำงานไปด้วยในช่วงที่มีการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แม้ว่ามาตรการล็อกดาวน์สิ้นสุดมาแล้ว 3 เดือน แต่ลูกจ้างเหล่านี้ยังคงต้องทำงานจากบ้าน ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งเว้นระยะห่างทางสังคมของทางการสเปนที่ต้องการจำกัดจำนวนคนเข้าที่ทำงาน 

ขณะที่ในกรุงมาดริดและพื้นที่ใกล้เคียงกลับมาบังคับใช้มาตรการห้ามออกจากบ้านอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ทำให้ลูกจ้างบางส่วนต้องกลับไปทำงานจากบ้านอีกครั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง