รีเซต

ทิสโก้ มองหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ชู HANA-SVI เด่น

ทิสโก้ มองหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ชู HANA-SVI เด่น
ทันหุ้น
14 มิถุนายน 2567 ( 12:33 )
21
ทิสโก้ มองหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ชู HANA-SVI เด่น

#ทันหุ้น-บล.ทิสโก้ ออกบทวิเคราะห์หุ้นอิเล็กทรอนิกส์ โดยคาดการณ์ผลกำไรรวมในไตรมาส 2/67 ในหุ้นที่อยู่ภายใต้การวิเคราะห์ของฝ่ายวิจัยจะมีกำไรอยู่ที่ 5.58 พันล้านบาท (-6% YoY, +2% QoQ) เนื่องจากค่าเงินบาทอ่อนค่าลง 3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ จึงคาดว่ากำไรจะเติบโตขึ้น QoQ ซึ่งสอดคล้องกับการขยายตัวของอัตราก าไรขั้นต้น QoQ ของหุ้นในกลุ่มนี้ทั้งหมด ยกเว้น SVI ที่มี ad-hoc project ในไตรมาส 1/67  ดูเหมือนว่าผู้ประกอบการรายต่างๆ มีมุมมองเชิงบวกต่อค าสั่งซื้อในครึ่งปีหลัง  โดยเฉพาะ SVI และ DELTA ซึ่งคาดว่ายอดขายจะเติบโต 40% และ 16% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับครึ่งแรกของปี 

 

ฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการกลุ่มอุตสาหกรรมเป็นบวกสำหรับการฟื้นตัวของอุปสงค์ในครึ่งหลังของปีนี้ พร้อมกับปัจจัยสนับสนุนจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (เงินบาทเป็นสกุลเงินที่อ่อนค่าที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่งนับตั้งแต่ต้นปี)

 

ฝ่ายวิจัยทิสโก้ ยังคงแนะนำซื้อ สำหรับหุ้น HANA และ SVI โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 54.00 และ 9.50 บาท เนื่องจากปัจจัยเฉพาะของบริษัท 

 

โดย HANA มีแนวโน้มที่จะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของกลุ่มผู้บริโภคในครึ่งหลังปีนี้  รวมถึงการขาดทุนจากธุรกิจ PMS 

 

สำหรับ SVI ภาคอุตสาหกรรมและการสื่อสารน่าจะเริ่มฟื้นตัวในไตรมาส 2/67  และมีโอกาสเห็น upside จากลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการขุดบิตคอยน์หลังจากปรับประมาณการกำไรและ roll over มูลค่าที่เหมาะสมไปยังกลางปี 2567 ได้ปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ” 

 

สำหรับ KCE โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 48.25 บาท เนื่องจากแผนการลดต้นทุนที่ประสบความสำเร็จ 

 

ในทางกลับกัน DELTA ยังคงมีราคาแพงในมุมมองของฝ่ายวิจัย หลังจากค านวณอัตราภาษีที่สูงขึ้นสำหรับปี 2568  เป็นต้นไป

 

โดยยอดขายเซมิคอนดักเตอร์เริ่มเติบโต YoY นับตั้งแต่พฤศจิกายน 2566 แต่ฝ่ายวิจัยยังคงมีความกระตือรือร้นเนื่องจาก upcycle 3 ครั้งล่าสุดมีระยะเวลา 28-30 เดือน อย่างไรก็ตาม WSTS คาดการณ์การเติบโตที่แข็งแกร่งของตลาดเซมิคอนดักเตอร์โลกที่ 16% YoY และ 12.5% YoY ในปี 2567-2568 ตามลำดับ โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภูมิภาคสหรัฐฯ และเอเชียแปซิฟิก ในกลุ่มหน่วยความจำและลอจิกของ IC น่าจะเป็นกำลังขับเคลื่อนการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดในปี 2567 ก่อนที่การฟื้นตัวจะขยายไปยังกลุ่มอื่นๆ ทั้งหมดในปี 2568

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง