รีเซต

เมืองคอนวิกฤต! มวลน้ำทะลักตัวเมืองกลางดึก เข้ารพ.มหาราช

เมืองคอนวิกฤต! มวลน้ำทะลักตัวเมืองกลางดึก เข้ารพ.มหาราช
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2563 ( 09:21 )
132
เมืองคอนวิกฤต! มวลน้ำทะลักตัวเมืองกลางดึก เข้ารพ.มหาราช

วานนี้ ( 2 ธ.ค. 63 )ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มวลน้ำจากเทือกเขาหลวงไหลบ่าเข้าเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบ 30 ปี โดยมวลน้ำได้ไหลเข้าท้วมถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นถนนสายหลักในเขตเทศบาลตั้งแต่สี่แยกหัวถนนไปจนถึงพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช ระยะทางประมาณ 3 กม.




โดยระดับน้ำลึกสุดที่หน้า รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ลึกประมาณกว่า 1 เมตร หรือเหนือสะเอว ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ไม่สามารถผ่านไปมาได้แล้ว


ซึ่งเมื่อเย็นของวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา มวลน้ำยังมาไม่มาก ทาง รพ.ได้นำสอบทรายมาปิดที่ประตูด้านหน้าเพราะเชื่อว่าน้ำไม่น่าจะมากเกินกำแพง แต่ปรากฏว่าเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ มวลน้ำได้ไหมเข้าภายใน รพ.ทำให้เจ้าหน้าต้องแก้ปัญหากันอย่างวุ่นวาย ในขณะที่นพดับน้ำเพิ่มขึ้นเป็นระยะๆ




นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้ออกมาดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่เนื่องจากเป็นห่วงผู้ป่วยที่จะเข้าทำการรักษา และหวั่นว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นจนทำให้เกิดความไม่สะดวกกับการให้บริการผู้ป่วย ในขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานากันอย่างหนักเนื่องจรากเกรงว่าระดับน้ำจะไหลเข้าในห้องฉุกเฉินที่ผู้ป่วยเข้ามารับการรักษา โดยนำกระสอบทรายมากั้นไว้หน้าก้องฉุกเฉินดังกล่าว




ส่วนที่บริการถนนหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครศรีธรรมราช ใกล้สี่แยกศาลามีชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีชาวบ้านมามุงดูสถานการณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยมีกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ ปภ.มาเตรียมความพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน 




ล่าสุดเช้าวันนี้( 3 ธ.ค.63 )ฝนได้ทิ้งช่วงเล็กน้อยทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ต่างๆลดลงมาประมาณ 30 ซม แต่ในพื้นที่ลุ่มรับน้ำปริมาณน้ำยังเยอะอยู่ ในส่วนของกาช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาหหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเร่งมือช่วยเหลืออย่างเต็มที่


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง