รีเซต

เผยอินไซต์ผู้ใช้ "รถอีวี" 5 เซกเมนต์ของไทย

เผยอินไซต์ผู้ใช้ "รถอีวี" 5 เซกเมนต์ของไทย
TNN ช่อง16
21 มิถุนายน 2566 ( 11:46 )
1
เผยอินไซต์ผู้ใช้ "รถอีวี" 5 เซกเมนต์ของไทย

#infographic กรุงศรี ออโต้ ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยอินไซต์ผู้ใช้รถอีวี 5 เซกเมนต์จากการรวบรวมข้อมูลการใช้งานจริงของฐานลูกค้าในพอร์ตสินเชื่อ ชี้ทิศทางตลาดรถอีวีเติบโต หนุนสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจสำหรับผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ ที่ต้องเข้าใจและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถอีวีได้ครอบคลุมทุกมิติ


โดยตั้งเป้าขยายบริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์รวม 32 แบรนด์ พร้อมดันอีโคซิสเต็มเติบโตเต็มรูปแบบภายใน 3 ปี ซึ่งผู้ใช้รถอีวี 5 เซกเมนต์ ที่ กรุงศรี ออโต้ ได้เก็บรวบรวมจากพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้า ประกอบไปด้วย


เซกเมนต์ที่ 1 ผู้บริหารฐานะมั่นคง มีสไตล์: กลุ่ม Early Adopter ของรถอีวี เป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดของผู้ใช้รถอีวีในปัจจุบัน ซื้อรถอีวีเป็นคันที่สอง ในราคากลางค่อนสูง ดาวน์สูง ผ่อนสั้น สนใจเรื่องดีไซน์และ แบรนด์ของรถ มองหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุม และที่ปรึกษาทางการเงินที่เข้ามาช่วยให้การจัดการง่าย และไม่ยุ่งยาก


เซกเมนต์ที่ 2 คนรุ่นใหม่ สายเทค รักษ์โลก: เป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีของรถอีวีเป็นหลัก มีการศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง ซื้อรถราคากลางค่อนสูง ดาวน์สูง ผ่อนกลางถึงยาว มองหาการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากแบรนด์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่นยืน และข้อมูลเทรนด์อัปเดตที่เกี่ยวกับการใช้รถ


เซกเมนต์ที่ 3 ครอบครัวหรรษา พาลูกเที่ยว: กลุ่มผู้ซื้อรถอีวีแบบครอบครัวที่เน้นการขับขี่รถในชีวิตประจำวันและวันหยุดพักผ่อน คำนึงถึงการลงทุนระยะยาวเพื่ออนาคตของลูก ซื้อรถราคากลาง ๆ ดาวน์สูง ผ่อนสั้น มองหาบริการที่ครอบคลุม สะดวกสบาย และอีโคซิสเต็มที่ไร้รอยต่อ


เซกเมนต์ที่ 4 สายประหยัด เน้นใช้งานคล่อง: ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็กที่ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า เป็นกลุ่มที่มีโอกาสในการใช้รถอีวีเพิ่มขึ้นในอนาคต หากมีการสนับสนุนจากภาครัฐ ซื้อรถเงินสด ราคากลางค่อนต่ำ ดาวน์สูง ผ่อนสั้น เปิดรับแบรนด์รถรุ่นใหม่ ๆ มองหาโปรโมชันแบบเหมารวม เช่น เช่า-ซื้อ ประกันอะไหล่ การซื้อแท่นชาร์จไว้ที่บ้าน เป็นต้น และโปรโมชันแบรนด์รถอีวีใหม่ในตลาด


เซกเมนต์ที่ 5 นักศึกษาจบใหม่ อนาคตไกล: กลุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานและมีศักยภาพในการเติบโตสูงในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เมื่อโครงสร้างพื้นฐานของอีวีพร้อม ราคาโดยรวมของตลาดลดลง และมีตัวเลือกมากขึ้น ซื้อรถราคากลาง ๆ ดาวน์ต่ำ ผ่อนยาว มองหาที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อช่วยวางแผนการผ่อนชำระในระยะยาว โปรโมชันแบรนด์รถอีวีใหม่ในตลาด และโซลูชันที่ครบ จบ ในที่เดียว


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์ 

• Line  @TNNWEALTH : https://lin.ee/TQ14oAe

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง