รีเซต

ห่วงชาวบ้าน! จำใจยิง "จระเข้" หนักเกือบร้อยโล หลังใช้เวลาจับหลายชม.

ห่วงชาวบ้าน! จำใจยิง "จระเข้" หนักเกือบร้อยโล หลังใช้เวลาจับหลายชม.
TNN ช่อง16
28 กันยายน 2563 ( 15:45 )
382
ห่วงชาวบ้าน! จำใจยิง "จระเข้" หนักเกือบร้อยโล หลังใช้เวลาจับหลายชม.

วันนี้( 28 ก.ย.63) ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งพบจระเข้ขนาดใหญ่ ในคลองระบายน้ำชุมชนหลังฟาร์มจระเข้ ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม

หลังรับแจ้งจึงประสานสายตรวจรถจักรยานยนต์ในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ เป็นคลองระบายน้ำกว้างประมาณ 6 เมตร ระบายน้ำจากชุมชนลงสู่แม่น้ำท่าจีน สภาพน้ำดำมีเศษกิ่งไม้เป็นช่วงๆ พบจระเข้ลอยหัวอยู่ในคลอง จึงแจ้งฝ่ายปกครอง อบต. และเจ้าหน้าที่ของฟาร์มจระเข้สามพราน นำเครื่องช็อตไฟฟ้ามาช่วยจับแต่เนื่องจากจระเข้ตัวใหญ่กระแสไฟฟ้าเอาไม่อยู่ใช้เวลากว่า 1 ชม. ไม่สามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้สำเร็จ  


ชาวบ้านขอให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยดำเนินการ จึงได้นำอาวุธปืนมาจับตายจระเข้ ใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถจับตายได้สำเร็จ เนื่องจากจระเข้เริ่มตื่นคนไม่ยอมโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้ผ่านการใช้ไฟฟ้าช็อตทำให้จระเข้ดำอยู่ใต้น้ำตลาด เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้าม ต้องนำรถกระเช้ามายื่นลงไปในคลองให้คนใช้ไม้แหย่ลงไปในคลองเพื่อหาจระเข้ ใช้กระสุนไปหลายนัดกว่าจะสามรารถจับตายได้ พบเป็นจระเข้ขนาดความประมาณ 2 เมตร น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม 

นายกฤษฎ์ แสงชัยชนะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม เล่าให้ฟังว่า ช่วงสายๆตนขับรถผ่านมา เห็นชาวบ้านมุงดูกันเป็นจำนวนมากจึงจอดรถลงไปสอบถามดู ทราบว่า มีจระเข้อยู่ในคลองนี้ และมีเจ้าหน้าที่ของฟาร์มจระเข้มาช่วยจับอยู่พักใหญ่ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ตำรวจก็ไม่กล้าดำเนินการ ตนจึงตัดสินใจนำปืนมาจับตายจระเข้ดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน เนื่องจากคลองระบายน้ำ เชื่อมต่อตลองหลายสายในชุมชน และเชื่อมต่อแม่น้ำท่าจีน หากจรนะเข้ดังกล่าวหลุดออกไป อาจจะเป็นอันตรายกับประชาชนได้ 


ขณะที่ชาวบ้านในชุมชน เล่าให้ฟังว่า ประมาณตี 5 เศษๆ ลูกสาวขับรถไปทำงาน ห็นจระเข้นอนอ้าปากอยู่บนถนนหลังฟาร์มจระเข้ ลูกสาวจึงไปตามเพื่อนมาดู กลับมาอีกทีจระเข้ก็หายไปแล้วจึงได้บอกให้แม่รับรู้ไว้  

ด้านเจ้าหน้าที่ดูแลจระเข้ในฟาร์มจระเข้สามพราน เล่าให้ฟังว่า จระเข้ในฟาร์มมีระบบป้องกันถึง 2 ชั้น บ่อคอนกรีตและมีกำแพงตาค่ายด้านบนยากที่จะเข้จะหลุดออกมาได้ ส่วนตัวที่เห็นไม่น่าจะเป็นจระเข้ในฟาร์ม เพราะที่เลี้ยงไว้มีตัวเล็กและตัวใหญ่ตัวขนาดนี้มีน้อยมาก 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าข้ามได้นำซากจระเข้ไปดูแลที่ อบต.เพื่อรอผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการต่อไป 







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง