รีเซต

แจก E-Voucher 7,000 บาท ยิ่งใช้ยิ่งดี เปิดลงทะเบียน 21 มิ.ย.นี้

แจก E-Voucher 7,000 บาท ยิ่งใช้ยิ่งดี เปิดลงทะเบียน 21 มิ.ย.นี้
TNN Wealth
14 มิถุนายน 2564 ( 17:59 )
1.8K
2
แจก E-Voucher 7,000 บาท ยิ่งใช้ยิ่งดี เปิดลงทะเบียน 21 มิ.ย.นี้

 

ข่าววันนี้ หลังจากที่ประชุม ครม. มีการเคาะมาตรการเยียวยาผลกระทบจากการระบาด "โควิด-19" ระลอกใหม่ (เมษายน 2564) และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาหลากหลายมาตรการ หนึ่งในนั้นคือ "ยิ่งใช้ยิ่งดี" ที่เป็นโครงการใหม่ป้ายแดง โดยทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลได้ออกแบบโครงการเบื้องต้นออกมาเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กระทั่งล่าสุด ยิ่งใช้ยิ่งดี เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ดังนั้น มาดูรายละเอียดโครงการกันก่อน ใครมีสิทธิบ้าง เช็กเลย

 

 

1. โครงการ"ยิ่งใช้ยิ่งดี" คืออะไร?



"ยิ่งใช้ยิ่งดี" เป็นโครงการใหม่จากรัฐบาล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกล่าสุด กระตุ้นการใช้จ่ายประคองกำลังซื้อในช่วงไตรมาสที่ 3 - 4 ของปีนี้

 


ก่อนหน้านี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เคยให้ข้อมูลไว้ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกล่าสุด จะออกมาเป็นแพ็กเกจประมาณเดือนพฤษภาคม 2564 หนึ่งในนั้นที่เป็นมาตรการใหม่เพิ่มเข้ามา คือมาตรการสนับสนุนให้คนมีเงินออมที่มีอยู่ 6-7 แสนล้านบาท ให้ออกมาใช้จ่ายมากขึ้น

 


2. เปิดรายละเอียดโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งดี"

 


สำหรับรายละเอียดเบื้องต้น คือ รัฐจะสนับสนุน E-Voucher ให้กับประชาชน นำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าค่าอาหารเครื่องดื่ม และค่าบริการต่างๆ กับผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) โดยจะให้ในมูลค่าไม่เกิน 5,000 บาทต่อคนต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาทต่อคน

 

 


3. ใครมีสิทธิ์ในโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งดี" บ้าง?

 


เบื้องต้นมีรายงานว่าโครงการนี้จะให้สิทธิ์แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายจำนวน 4 ล้านคน โดยคาดว่าจะต้องเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติ ดังนี้

 

- มีสัญชาติไทย

- ผู้ที่มีรายได้สูง

- มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์

- มีบัตรประจำตัวประชาชน

- ไม่เป็นผู้รับสิทธิในโครงการอื่น ดังนี้

 

  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  • ไม่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ
  • ไม่ใช้สิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 3  

 

ลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งดี" เมื่อไหร่?

 

ทั้งนี้ จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไป ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือ เว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com  เวลา 06.00 - 22.00 น. โดยคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ในช่วงเดือน ก.ค. – ธ.ค. 64

 

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้า สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐ ที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชัน “ถุงเงิน” ได้เลยส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการใด ๆ ของรัฐ ให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com หรือสาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ

 

 

วิธีการใช้จ่าย

 

  • วิธีการใช้จ่ายจะดำเนินการผ่าน G-Wallet ในแอปพลิเคชันเป๋าตัง
  • ต้องเติมเงินก่อนเพื่อใช้ซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ
  • จากนั้น ระบบจะให้คืน เป็น e-Voucher ใน G-Wallet ทุกต้นเดือนถัดไป
  • ไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้

 


4. ระยะเวลาโครงการ 5 เดือน


ประชาชนจะได้รับการสนับสนุน E-Voucher จากภาครัฐ เริ่มให้กดรับสิทธิ์ E-Voucher ในช่วงเดือน ก.ค. - ก.ย. 2564 จากนั้นจะนำไปใช้จ่ายได้จริงในเดือน ส.ค. - ธ.ค. 2564 สรุประยะเวลาการใช้สิทธิ์ได้ 5 เดือน ทั้งนี้ คาดว่าประชาชนจะเข้าโครงการประมาณ 4 ล้านคน

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 0-2273-9020 ต่อ 3697 3527 3509 3525 หรือ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2111-1122

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง