รีเซต

เปิดไวรัลขายที่ดินทำเลทอง 1 ตร.ว. นายหน้าคอนเฟิร์มเรื่องจริง-แห่แชร์ไอเดียสร้างอะไรดี?

เปิดไวรัลขายที่ดินทำเลทอง 1 ตร.ว. นายหน้าคอนเฟิร์มเรื่องจริง-แห่แชร์ไอเดียสร้างอะไรดี?
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2566 ( 19:52 )
128
เปิดไวรัลขายที่ดินทำเลทอง 1 ตร.ว. นายหน้าคอนเฟิร์มเรื่องจริง-แห่แชร์ไอเดียสร้างอะไรดี?

วันนี้ ( 18 ต.ค. 66 ) สร้างความฮือฮาในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเพจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ Land of Smile at Chiang Mai ประกาศขายที่ดิน ย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เนื้อที่ 1 ตารางวา พร้อมระบบน้ำบาดาล ครบชุดรวมแทงค์น้ำ กรงเหล็ก เป็นที่ดินโฉนดครุฑแดง เสียภาษีที่ดินทุกปี ในราคา 80,000 บาท ซึ่งโพสนี้ได้กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล ชาวเนตต่างการกันแชร์และแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก เพราะไม่เคยเห็นการขายที่ดินผืนเล็กขนาดนี้มาก่อนและแต่ละคนก็เสนอไอเดียในการใช้พื้นที่ต่าง ๆ  นา ๆ   

 ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าที่ดิน 1 ตารางวาผืนนี้ อยู่ในหมู่บ้านผาพิงวิลล่า ในซอยร้านโบ้ท ย่านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยที่ดินผืนนี้มีขนาด 2 x 2 ตารางเมตร หรือเท่ากับ 1 ตารางวาพอดี พื้นที่มีกรงเหล็กล้อมรอบ ภายในมีแท้งน้ำและระบบกรองน้ำบาดาลครบชุด โดยตรงกรงเหล็กติดป้ายประกาศขายเอาไว้ 

ตัวแทนบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่ดูแลการขาย ยืนยันว่าเจ้าของที่ดินประกาศขายที่ดินผืนนี้จริง ไม่ใช่คอนเท้นท์ พร้อมกับเล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของได้ซื้อที่ดินผืนใหญ่ นำมาสร้างเป็นทาวโฮมจำนวน 5 คูหา ขณะนั้นระบบประปายังเข้าไม่ถึง จึงต้องทำระบบประปาบาดาลให้ใช้ โดยกันที่ดิน 1 ตารางวาผืนนี้ไว้เพื่อติดตั้งระบบประปาบาดาลและมีการทำรั้วกั้นไว้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

 ต่อมาระบบประปาภูมิภาคเข้าถึงทำให้ระบบน้ำบาดาลเลิกใช้ไปและที่ดิน 1 ตารางวาก็ถูกทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานมานานหลายปี ตอนแรกเจ้าของตั้งใจเก็บไว้เพราะคิดว่าหากจะขายคงไม่มีใครมาซื้อ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจประกาศขายเพราะดีกว่าปล่อยทิ้งไว้และเจ้าของก็อยู่กรุงเทพมหานครไม่ได้มีเวลาแวะมาดู 

ตัวแทนบริษัทนายหน้า บอกว่า หลังจากโพสต์ขายปรากฏว่ามีคนสนใจมากเกินคาด โดยมีคนโทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียดแล้วเกือบ 50 ราย และพบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวิศวกรและนักออกแบบ มีทั้งบอกว่าอยากจะทำเป็นบ้านที่อยู่อาศัย , ออฟฟิศ , ร้านอาหารขายออนไลน์ และ ทำที่จอดรถสองชั้นแบบมีลิฟต์ และแทบทั้งหมดบอกเหมือนกันว่าเนื้อที่ขนาดนี้ท้าทายแนวคิดการออกแบบและวิศวกรรมก่อสร้าง 

สำหรับใครที่สนใจเจ้าของฝากบอกว่ายังต่อรองราคาได้ พร้อมย้ำว่าที่ดินผืนนี้เป็นทำเลทองอย่างแท้จริง 

ข้อมูลจาก :  Land of Smile at Chiang Mai 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง