รีเซต

มังคุดทิพย์พังงาหวานอมเปรี้ยว สินค้ายอดนิยมในตลาดเกษตรกรออนไลน์

มังคุดทิพย์พังงาหวานอมเปรี้ยว สินค้ายอดนิยมในตลาดเกษตรกรออนไลน์
77ข่าวเด็ด
19 กรกฎาคม 2563 ( 15:06 )
141
มังคุดทิพย์พังงาหวานอมเปรี้ยว สินค้ายอดนิยมในตลาดเกษตรกรออนไลน์

พังงา-มังคุดทิพย์พังงาหวานอมเปรี้ยว สินค้ายอดนิยมในตลาดเกษตรกรออนไลน์

มังคุดเป็นผลไม้เศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดพังงา มีพื้นที่ปลูกรวมทั้งจังหวัดกว่า 13,300 ไร่ ผลผลิตรวมกว่า 7,900 ตัน/ปี ผลผลิตออกสู่ตลาดมาก ในช่วงเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม ลักษณะเด่นของมังคุดพังงาคือ มีผิวสีน้ำตาลอมแดง รสชาติหวานอมเปรี้ยว เป็นที่นิยมของผู้บริโภค ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาได้ตั้งชื่อมังคุดที่ปลูกในพื้นที่จังหวัดพังงาว่า “ ทิพย์พังงา ”หมายถึง ผลไม้ที่เป็นของเทวดา มีรสเลิศจากจังหวัดพังงา

นางรัตนา สัจจารักษ์ Smart Farmer เจ้าของ”สวนมังคุดแม่นา” อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่ 7 ตำบลถ้ำ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา สาวแกร่งผู้ฝ่าฟันกับการทำสวนมังคุด ให้มีผลผลิตที่มีคุณภาพ แม่นาไม่ได้มีการปลูกที่ต้องรอฟ้ารอฝน แต่แม่นาได้คิดเริ่มสังเกตระยะการเติบโต การระบาดของโรคและแมลง ปริมาณน้ำที่มังคุดต้องการ และยังพยายามหาวิธีการผสมผสานทั้งวิชาการ และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่จะมาผลิตมังคุดให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน GAP และได้เข้าร่วมจำหน่ายมังคุดทิพย์พังงา ผ่านช่องทางตลาดเกษตรออนไลน์ www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com ของกรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทั่วประเทศเป็นอย่างดี เนื่องด้วยมังคุดสวนแม่นา ผ่านการรับรองสินค้าเกษตรปลอดภัยหรือ GAP รับรองคุณภาพสินค้าถึงมือผู้บริโภค รสชาติหวานอมเปรี้ยวโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และที่สำคัญไม่เป็นเนื้อแก้วยางไหล ท่านที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ Facebook : สวนมังคุดแม่นา หรือโทร. 098-0216357

นายประคอง อุสาห์มัน เกษตรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ตามที่กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดตัวเว็บไซต์รวบรวมสินค้าเกษตรคุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม จากเกษตรกรตัวจริงทั่วประเทศ ส่งตรงถึงบ้าน ประหยัดเวลา ไม่ต้องขับรถออกไปซื้อถึงแหล่งผลิต ตามโครงการส่งเสริมตลาดเกษตร online ในรูปแบบของเว็บไซต์ชื่อ www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย เพียงคุณสั่ง เราพร้อมส่ง” เพื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการนำสินค้าเกษตรคุณภาพดี จากกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ Smart Farmer  (SF) Young Smart Farmer (YSF) วิสาหกิจชุมชน และองค์กรเกษตรกรอื่น ๆ จากทั่วประเทศ ให้ถึงมือผู้บริโภค ประกอบด้วยสินค้าทางการเกษตร ทั้งผลผลิตสด สินค้าแปรรูป และสินค้าหัตถกรรม ในส่วนของจังหวัดพังงานั้น ที่ผ่านมามียอดการจำหน่ายสินค้าเกือบ 1 ล้านบาท ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมในการสั่งซื้อได้แก่ มังคุดทิพย์พังงา ซึ่งเป็นมังคุดที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดพังงา มีผิวสีน้ำตาลอมแดง รสชาติหวานอมเปรี้ยว เป็นที่นิยมของผู้บริโภค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง