รีเซต

นาซาตั้งทีมงาน 16 คน รวมอดีตนักบินอวกาศเพื่อค้นหาคำตอบ UFO มีอยู่จริงหรือไม่ ?

นาซาตั้งทีมงาน 16 คน รวมอดีตนักบินอวกาศเพื่อค้นหาคำตอบ UFO มีอยู่จริงหรือไม่ ?
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2565 ( 12:40 )
36
นาซาตั้งทีมงาน 16 คน รวมอดีตนักบินอวกาศเพื่อค้นหาคำตอบ UFO มีอยู่จริงหรือไม่ ?

ภายหลังจากการประชุมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นาซาเตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการศึกษาปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่ปรากฏชื่อ UAP หรือ UFO โดยจะมีการตั้งทีมงาน 16 คน รวมอดีตนักบินอวกาศและนักวิชาการต่าง ๆ เพื่อค้นหาคำตอบถึงที่มีของวัตถุบินดังกล่าวว่ามีแหล่งกำเนิดบนโลกหรือมาจากที่อื่นในอวกาศ


เดวิส สเปอร์เกิล (David Spergel) อดีตหัวหน้าแผนกฟิสิกส์ดาราศาสตร์ มหาวิทยาลัยปรินซ์ (Prince University) รับหน้าที่เป็นประธานของคณะกรรมการทั้งหมด โดยมีทีมงานคนอื่น ๆ เช่น นักวิจัยจากสถาบันค้นหาสิ่งมีชีวิตต่างดาว SETI เมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย นักบินอวกาศของนาซาสก๊อต เคลลี่ (Scott Kelly) นักดาราศาสตร์และนักข่าวด้านวิทยาศาสตร์


แมท เมาเทิร์น (Mat Mountain) ประธานสมาคมมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัยและดาราศาสตร์ และนักวิทยาศาสตร์ด้านกล้องโทรทรรศน์อวกาศเจมส์ เวบบ์ (James Webb Space Telescope) วอร์เรน แรนดอล์ฟ (Warren Randolph) รองผู้อำนวยการบริหารแผนกสืบสวนและป้องกันอุบัติเหตุของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) เป็นต้น


นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบคลิปวิดีโอที่ได้รับการตัดต่อเพื่อตรวจสอบคลิปวิดีโอปลอมต่าง ๆ ซึ่งเกิดขึ้นได้จากความตั้งใจและความไม่ตั้งใจ เช่น นกบินผ่านหน้ากล้องแสงแฟลร์ของเลนส์อินฟราเรด โดยคลิปวิดีโอส่วนใหญ่ปัจจุบันเชื่อว่าถูกตัดต่อขึ้นโดยมนุษย์


ทีมงานที่นาซาจัดตั้งขึ้นจะทำการศึกษาและอธิบายวัตถุบินบนท้องฟ้าโดยใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจสอบและระบุแหล่งที่มา ซึ่งจะสามารถหาคำตอบให้กับหลาย ๆ คลิปวิดีโอและเหตุการณ์ที่มีผู้อ้างว่าพบเห็น UFO จากนอกโลก สำหรับระยะเวลาในการศึกษาวิจัยคาดว่าอยู่ที่ประมาณ 9 เดือน โดยใช้งบประมาณกว่า 1แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.8 ล้านบาท


นาซากล่าวย้ำกว่าการศึกษาในครั้งนี้เป็นไปตามหลักการทางวิทยาศาสตร์และอาจไม่สามารถฟันธงได้ว่า UFO มีจริงอยู่หรือไม่ อย่างไรก็ตามการอธิบายโดยหลักการทางวิทยาศาสตร์น่าจะเป็นคำตอบเบื้องต้นได้ในระดับหนึ่ง การสำรวจสิ่งที่ไม่รู้จักในอวกาศและชั้นบรรยากาศเป็นภารกิจและหัวใจหลักของนาซา ซึ่งการศึกษาดังกล่าวอาจนำไปสู่การค้นพบอื่น ๆ ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของรูปภาพ defense.gov

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง