รีเซต

‘พลภูมิ’วอนผู้ว่าฯกทม. ส่งทีมตรวจคัดกรองแคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู

‘พลภูมิ’วอนผู้ว่าฯกทม. ส่งทีมตรวจคัดกรองแคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู
มติชน
7 มิถุนายน 2564 ( 20:01 )
50
‘พลภูมิ’วอนผู้ว่าฯกทม. ส่งทีมตรวจคัดกรองแคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู

พลภูมิวอนผู้ว่าฯกทม. ส่งทีมตรวจคัดกรองแคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู หลังพบคนงานติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 4 ราย เผยมีด่างด้าวมากกว่า 2,000 คน หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

 

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ..กทม.เขตบึงกุ่มคันนายาว พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงการแพร่ระบาดโควิด-19 ในแคมป์คนงาน โดยเนื้อหาระบุว่า ขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  จัดตรวจคัดกรองเชื้อเชิงรุกอย่างเร่งด่วน เนื่องจากวันนี้มีคนงานไทย ที่พักอาศัยอยู่ในแคมป์ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูใกล้ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ติดเชื้อจำนวน 4 ราย ตนได้เคยแจ้งขอให้กรุงเทพมหานครจัดหน่วยตรวจคัดกรองเชื้อเชิงรุกลงพื้นที่มาตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างที่มีคนงานไทย และคนงานต่างด้าว มากกว่า 2,000คน จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีหน่วยงานของ กรุงเทพมหานคร เข้ามาตรวจคัดเชื้อเลย จะมีก็แต่สำนักงานเขตคันนายาวเท่านั้น ที่เข้ามาดูเรื่องการจัดระเบียบการอยู่อาศัย การเว้นระยะห่างทางสังคม เขตคันนายาวทำได้แค่นั้นจริงๆ เพราะไม่มีอุปกรณ์การตรวจคัดกรองเชื้อที่มาตรฐาน

 

 

ขอจึงขอเรียนไปยังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โปรดสั่งการไปยังสำนักอนามัยให้จัดรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน มาลงตรวจคัดกรองเชื้อเชิงรุกแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่เขตคันนายาว อย่างเร่งด่วน ก่อนที่พื้นที่เขตคันนายาว จะเป็นคลัสเตอร์แห่งใหม่นายพลภูมิกล่าว

 

 

นายพลภูมิ กล่าวว่า ทั้งนี้ตนเป็นห่วงประชาชน ห่วงชุมชนที่อยู่ระแวกใกล้เคียงที่อาจจะได้รับผลกระทบ และอาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นย่านห้างสรพสินค้า มีประชาชนเดินทางค่อนข้างหนาแน่น อย่างไรก็ตามที่ผ่านที่พบว่าการแพร่ระบาดโควิด-19 มีการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในแคมป์คนงานเกือบทั่วทุกเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดังนั้นจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาตรวจเชิงรุก รวมถึงมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้ายแรงงาน และมาตราการป้องกันด้านสาธารณสุขเพิ่มขึ้น เนื่องจากเกรงว่าแรงงานที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นอาจจะมีเคลื่อนย้ายหนีออกไปจากพื้นที่และไปแพร่เชื้อระบาดในจุดอื่นเพิ่ม ดังนั้นต้องเร่งดำเนินการตรวจเชิงรุก รวมถึงฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับคนในชุมชน คนในแคมป์คนงานก่อสร้างด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง