รีเซต

สบส.เตรียมตั้งอนุกรรมการสอบ รพ.เอกชน อัลตราซาวด์ 4D ทำเด็กตาย

สบส.เตรียมตั้งอนุกรรมการสอบ รพ.เอกชน อัลตราซาวด์ 4D ทำเด็กตาย
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2563 ( 14:41 )
562
สบส.เตรียมตั้งอนุกรรมการสอบ รพ.เอกชน อัลตราซาวด์ 4D ทำเด็กตาย

 

วันนี้ (9 มิ.ย.63) นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ระบุถึงความคืบหน้า การร้องเรียน กรณี การแท้งบุตรในโรงพยาบาลเอกชน ย่านศรีนครินทร์ ว่า ได้มีการเชิญสถานพยาบาลเข้าชี้แจ้งถึงกรณีดังกล่าวแล้ว

 

จากรายงานพบว่า ทางโรงพยาบาล ได้รับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในวันที่ 27 พ.ค.63 มีการทำอัลตราซาวด์ 4D ขณะนั้นพบว่า ผู้ป่วยไม่มีาการปกติ จากนั้น 29 พ.ค.63 ผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์ฉุกเฉิน จึงได้มีการตรวจพบ ใกล้คลอดจึงทำการผ่าตัดคลอด หลังจากคลอดเสร็จพบเด็กมีอาการผิดปกติ ร่างกายอ่อนแอ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ รักษาตัวได้ 2 วัน เด็กก็เสียชีวิต 

 

ต่อจากนี้จะต้องมีการสอบสวนประเด็นเชิงลึกโดยนัดหมายครอบครัวผู้ป่วย มาให้ข้อมูลก่อนจะมีการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริง

 

เบื้องต้นจะเป็นการสืบสวนใน 2 ประเด็น คือ มาตรฐานการปฏิบัติงานของสถานพยาบาล เช่น อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ความสะอาดและการให้บริการได้มาตรฐานหรือไม่ และ การสอบสวนมาตรฐานวิชาชีพ เรื่องนี้จะต้องส่งต่อให้แพทยสภา เป็นผู้ตรวจสอบ โดยสถานพยาบาลให้ข้อมูลว่า ได้เรียกแพทย์ผู้ปฏิบัติงานมาให้ข้อมูลแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ยอมรับว่าหลังจากนี้ จะกลับไปทบทวนกระบวนการ ในการให้บริการอีกครั้ง 

 

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ระบุว่า คาดจะใช้เวลาการตรวจสอบ 2 -3 สัปดาห์ แต่หากสามารถไกลเกลี่ยทำความเข้าใจกันได้สามารถยุติในชั้นอนุกรรมการได้เลย โดยไม่ต้องถึงแพทยสภา

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การทำอัลตราซาวด์ 4D มีความปลอดภัย และยังไม่พบรายงานการทำอัลตราซาวด์จะทำให้ทารกในครรภ์เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่าที่คุณพ่อโพสต์เศร้า! ภรรยาเสียลูกหลังไปอัลตร้าซาวด์ 4D

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง