รีเซต

ผวาแสงไฟลึกลับ นายอำเภอผู้ใหญ่บ้าน บุกพิสูจน์

ผวาแสงไฟลึกลับ นายอำเภอผู้ใหญ่บ้าน บุกพิสูจน์
ข่าวสด
19 ธันวาคม 2563 ( 05:23 )
115
ผวาแสงไฟลึกลับ นายอำเภอผู้ใหญ่บ้าน บุกพิสูจน์

ผวาแสงไฟลึกลับ นายอำเภอผู้ใหญ่บ้าน บุกพิสูจน์ หลังชาวบ้านบ้านโนนคูณ ม.17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลือหนัก กระสือ-ว่านผีโพลง

 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวประจำรายงานว่า นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ หมู่บ้านโนนคูณ ม.17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังมีข่าวชาวบ้านโนนคูณ พบแสงไฟประหลาดลอยขึ้นหลายวันติดต่อกัน และชาวบ้านพากันออกมาเฝ้าดูแสงไฟที่มีคนเห็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อความกระจ่าง คืนนี้ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน 10 คน เฝ้าติดตามพิสูจน์ ข้อเท็จจริง พร้อมได้เชิญคนที่เคยเห็นแสงไฟประหลาดหลายครั้งมาสอบถาม

 

 

 

นายสนอง ศรีทองเติม ชาวบ้าน กล่าวว่า เห็นแสงไฟหลายครั้ง ขณะเห็นแสงไฟส่งเสียงถาม คิดว่าแสงไฟที่เห็นเป็นแสงไฟของเพื่อนบ้าน ที่ออกมาหาปลากลางทุ่งนา แต่ปรากฏว่าเรียกชื่อคนเคยหาปลาด้วยกัน หลายครั้งก็ไม่มีคนตอบ บ่นตามประสา หันกลับมาอีกครั้งปรากฏว่าแสงไฟดวงที่เห็นหายไปท่ามกลางความมืด

 

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอ กล่าวว่า จากการสอบถามคนที่เคยเห็นแสงไฟในหมู่บ้านนี้ 2 คนบอกว่าไม่สามารถพิสูจน์ได้ ว่าแสงไฟที่เห็นเป็นแสงไฟอะไร เป็นแสงไฟผีกระสือ หรือว่านโพลงหรือไม่ แต่ก็ไม่พบแสงไฟประหลาดนี้ ลอยขึ้นให้เห็น

 

 

สอบถามผู้ใหญ่บ้าน ทางผู้ใหญ่บ้านรายงานให้ทราบว่า ขณะที่ทราบข่าวไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน ก็ไม่มีใครยืนยันว่าเห็นเป็นแสงไฟอะไร และยังไม่สามารถพิสูจน์ได้เช่นกัน

 

นายบุญทัน แนนสินธุ์ กล่าวว่า น่าจะเป็นแสงว่านโพลง ที่มีคนนำมาปลูก ว่านชนิดนี้ หากมีคุณปู่แล้ว ไม่กู้ว่านจะกลายเป็น "ว่านผีโพลง" ตามคนเฒ่าคนแก่บอกมา ตนจะเฝ้าตรวจสอบถามหากมีอะไรคืบหน้าจะแจ้งนายอำเภอทราบทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง