รีเซต

ชาวเขานับร้อยร่วมแรง ฉุดรถแหกโค้งพุ่งลงเหวลึก 80 เมตร

ชาวเขานับร้อยร่วมแรง ฉุดรถแหกโค้งพุ่งลงเหวลึก 80 เมตร
ข่าวสด
1 กรกฎาคม 2563 ( 11:00 )
174
ชาวเขานับร้อยร่วมแรง ฉุดรถแหกโค้งพุ่งลงเหวลึก 80 เมตร

 

ชาวไทยภูเขาอำเภอพบพระ จังหวัดตาก จำนวนนับร้อยคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมพลังใช้เชือกมัดรถยนต์ที่ตกเหวลึก 80 เมตร ช่วยกันดึงออกจากปากเหว โดยไม่ใช้รถยก บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง

คลิปภาพแห่งความประทับใจเมื่อชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ทั้งชายหญิงตลอดรวมถึงเด็กทุกอายุคนจำนวนกว่า 100 คน ได้แสดงพลังแห่งความสามัคคีแห่งชาวดอยบนภูเขาสูง ช่วยกันดึงเชือกยาวนับร้อยเมตรเพื่อกู้ซากรถยนต์กระบะตอนเดียวได้สำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อ หลังจากรถยนต์กระบะคันนี้ได้ประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำพุ่งตกลงไปในเหวลึกกว่า 80 เมตร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 60 ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เขตตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

โดยเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันสามวันที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะตกเหวลึกบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ซึ่งเป็นถนนขึ้นชื่อว่าเป็นถนนแผ่นดินดอยลอยฟ้า เบื้องต้นคนขับรถยนต์ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยแต่รถพังเสียหายยับเยิน แต่เนื่องเป็นเหวลึกการชักลากรถนำขึ้นมาก็ทำด้วยความยากลำบากประกอบกับถ้าใช้บริการรถยกเอกชนก็มีราคาค่อยข้างสูง ชาวบ้านในหมู่บ้านซึ่งเป็นชาวไทยภูเขาที่รู้จักกับคนขับรถที่รอดตาย

จึงรวมพลังนำชาวบ้านลงแรงเป็นอาสาสมัครช่วยกันกู้ซากรถยนต์เพื่อจะนำไปซ่อมแซม ซึ่งช่วงแรกก็เป็นไปด้วยความยากลำบากจากนั้นชาวบ้านได้ต่อเชือกขนาดใหญ่หลายเส้นให้กลุ่มผู้ชายที่แข็งแรงปีนป่านจากบนถนนจุดเกิดเหตุลงไปที่ก้นเหวแล้วมัดรถยนต์กับเชือกหลายเส้น จากนั้นภาพแห่งความประทับใจก็เกิดขึ้นในวินาทีที่ชาวไทยภูเขาทั้งหมดต่างส่งเสียงเป็นสัญญาณดังลั่นเนินเขาเพื่อให้ทุกคนช่วยกันดึงเชือกทีละน้อยเป็นจังหวะ

จนเวลาผ่านไปได้ไม่นานมากนักชาวไทยภูเขาทั้งหมดก็สามารถดึงซากรถยนต์กระบะคันนี้ขึ้นออกมาจากก้นเหวได้สำเร็จ ซึ่งทันทีที่รถยนต์ถูกชักลากดึงขึ้นจากก้นเหวได้สำเร็จ ชาวบ้านทุกคนต่างก็ส่งเสียงดีใจที่ความสามัคคีในครั้งนี้สามารถดึงรถจากก้นเหวลึกได้สำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อ

ซึ่งเมื่อคลิปภาพนี้ถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ ก็มีการแสดงความคิดเห็นชมเชยและยกย่องชาวไทยภูเขากลุ่มนี้ ในการทำความดีช่วยเหลือกันในยามคับขัน แสดงถึงความรักความสามัคคีที่สามารถรวมพลังชาวบ้านช่วยกันดึงรถยนต์จากก้นเหวลึกท่ามกลางอุปสรรคนานาชนิดแต่ก็สำเร็จด้วยความสามัคคีในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง