รีเซต

สลด 2พี่น้องชาวนา ขาดอากาศหายใจ ดับคาบ่อลึก20เมตร หลังลงไปขุดหาน้ำบาดาล

สลด 2พี่น้องชาวนา ขาดอากาศหายใจ ดับคาบ่อลึก20เมตร หลังลงไปขุดหาน้ำบาดาล
ข่าวสด
3 สิงหาคม 2564 ( 12:41 )
86
สลด 2พี่น้องชาวนา ขาดอากาศหายใจ ดับคาบ่อลึก20เมตร หลังลงไปขุดหาน้ำบาดาล

 

สลด 2พี่น้องชาวนา ขาดอากาศหายใจ ดับคาบ่อลึก20เมตร หลังลงไปขุดหาน้ำบาดาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยโรยตัวลงไปน้ำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา

 

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 2564 พ.ต.ท.มณู ปิ่นใจ สว.(สอบสวน) สภ.วังหว้า รับแจ้งมีคนตกบ่อน้ำเสียชีวิต 2 รายในพื้นที่หมู่4 ต.คลองคูณ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำบาดาลลึก 20 เมตร เจ้าหน้าที่ระดมเครื่องมือและอุปกรณ์ พยายามกู้ร่างผู้เสียชีวิต และต้องให้ผู้เชี่ยวชาญชำนาญงานใช้อุปกรณ์พ่วงกับถังออกซิเจน โรยตัวลงไปในบ่อบาดาล เพื่อลงไปกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อทีละร่างเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

 

เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นพี่น้องกันขึ้นมาได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายจรัญ อายุ 57 ปีและนายคมสันต์ อายุ 49 ปี เป็นชาวนา หมูที่ 4 ต.ลคลองคูณ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร

 

 

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายจรัญ และนายคมสันต์ ลงไปภายในบ่อน้ำบาดาล เพื่อลงไปซ่อมระบบเครื่องสูบน้ำบาดาลในที่นาของตนเอง เพราะต้องการน้ำไปหล่อเลี้ยงต้นข้าวในแปลงนาข้าวของตนเองเนื่องจากข้าวกำลังขาดแคลนน้ำฝนตกทิ้งช่วง และต้นข้าวเริ่มเหี่ยวเฉา กำลังจะตาย ประกอบกับน้ำในบ่อบาดาลสูบน้ำไม่ขึ้น โดยต้องลงไปขุดบ่อให้ลึกลงไปอีก

 

 

 

 

ทั้งสองคนจึงได้เลือกที่จะลงไปในบ่อบาดาลที่มีความลึกกว่า 20 เมตร โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่า ข้างล่างของบ่อบาดาลนั้นไม่มีอากาศหายใจ จึงทำให้เป็นสาเหตุของการขาดหายใจและเสียชีวิตทั้งคู่ สำหรับพื้นที่ต.คลองคูณ อ.ตะพานหิน เป็นพื้นที่นอกเขตชลประทาน และในระยะนี้เกิดฝนทิ้งช่วงน้ำ ไม่เพียงพอให้เกษตรกรชาวนาทำนา ชาวนาจึงหันมาใช้ ระบบน้ำบาดาลสูบใต้ดินเป็นหลัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง