รีเซต

ตัดต่อหรือไม่? จับผิดคลิปวีลแชร์ รพ.สต.บ้านคำด้วง ขยับเอง

ตัดต่อหรือไม่? จับผิดคลิปวีลแชร์ รพ.สต.บ้านคำด้วง ขยับเอง
TNN ช่อง16
27 พฤษภาคม 2563 ( 14:46 )
292
ตัดต่อหรือไม่? จับผิดคลิปวีลแชร์ รพ.สต.บ้านคำด้วง ขยับเอง

 

วันนี้ (27 พ.ค.63) โลกออนไลน์แชร์คลิปชวนขนลุกที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคำด้วง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี  ภาพที่บันทึกได้เผยให้เห็นเหตุการณ์เก้าอี้วีลแชร์ที่อยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลขยับเดินหน้าได้เอง ก่อนที่จะหยุด เมื่อถึงขอบพื้นปูนต่างระดับ  

 

หลังจากนั้นอีกประมาณ 45 วินาที วีลแชร์ก็ขยับถอยหลังได้เองอีกครั้ง ทั้งที่ไม่มีใครอยู่ในบริเวณนั้น จนชาวเน็ตต่างเข้าไปแชร์ต่อเป็นเรื่องลี้ลับ อย่างไรก็ตาม หากสังเกตดูคลิปอย่างตั้งใจ จะเห็นว่าน่าจะเป็นการตัดต่อภาพ เพราะเวลาในกล้องช่วงนาทีที่ 4.00 หายไปประมาณ 30 วินาที

 

 

ล่าสุดเพจ "อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์" ของ รองศาสตราจารย์ เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ขนหัวลุกในครั้งนี้ว่า

 

"วีลแชร์อุดร เดินหน้า-ถอยหลังเอง ได้อย่างไร?"

 

มีการแชร์คลิปวิดีโอความยาว 58 วินาที เป็นภาพ "รถเข็นวีลแชร์ที่ขยับได้เอง" จากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น คำอธิบายก็จะมีอยู่ 3 อย่างคือ มีสิ่งเร้นลับเหนือธรรมชาติมากระทำ เป็นการกระทำของธรรมชาติเอง  หรือมีคนเจตนาทำขึ้นมา 

 

ถ้าเราตัดประเด็นเรื่องสิ่งเร้นลับออกไปก่อน จะเห็นว่าปกติแล้ว ล้อของรถเข็นวีลแชร์ก็ค่อนข้างจะหมุนได้โดยง่ายเพื่อให้ง่ายต่อการเข็น ซึ่งกระแสลมแรงๆ ก็ยังสามารถทำให้รถเข็นเคลื่อนไปได้ ... ยิ่งได้พื้นลื่นๆ อย่างพื้นกระเบื้อง หรือมีทางลาดเอียง รถเข็นก็วิ่งไปได้ไกลขึ้นอีก

 

แต่ในคลิปจะเห็นว่า นอกจากรถเข็นจะวิ่งออกไปเอง แล้วไปหยุดเมื่อสุดพื้นกระเบื้องที่มีรอยต่อกับถนน หลังจากนั้นรถเข็นก็สามารถจะวิ่งกลับมาเอง ในอีกทิศทางได้ หรือว่ากระแสลมจะเปลี่ยนทิศ แต่ลมจะแรงขนาดดันให้รถเข็นขึ้นมาจากสุดแผ่นกระเบื้องได้หรือ? 

 

จุดพิรุธที่น่าสังเกต ก็คือ คลิปวีดีโอนี้มีจังหวะที่หายไป 30 วินาที (จากนาทีที่ 4:00 - 4:31) ซึ่งรถเข็นมีการขยับเล็กน้อย และ "ล้อหน้า" ของรถเข็น เปลี่ยนมุมจากที่เลี้ยวกลายเป็นมุมตรง ซึ่งทำให้รถเข็นเวลาวิ่งถอยหลังเองหลังจากนั้น จะเปลี่ยนทิศทางจากเวลาที่วิ่งมา

 

ดังนั้นอาจมีผู้สงสัยว่า มีการจัดฉากอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า  มีการใช้ "เส้นเอ็น" ช่วยดึงรถเข็นให้วิ่งถอยหลัง หลังจากที่ปรับองศาของล้อหน้าแล้วหรือไม่ ปริศนาเรื่องนี้ คงจะคลี่คลายถ้าไปหาวิดีโอฉบับเต็ม ที่ไม่มีการตัด 30 วินาทีนั้นออกไป มาดูว่าทำไมล้อหน้าถึงหมุน มันหมุนเอง หรือมีใครจับหมุนครับ!

 

บางคนบอกว่าที่ภาพมันหายไป 30 วินาที เพราะกล้องมันหยุดบันทึกเองอัตโนมัติเวลาไม่มีอะไรขยับ ก็ต้องไปตรวจสอบเครื่องกล้องวงจรปิดว่าตั้งค่าแบบนั้นไว้จริงหรือเปล่า

 

ทั้งนี้ นายธนศักดิ์ ภักดีนวน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านคำด้วง ออกมายืนยันว่า เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลจริง เหตุเกิดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตนเองก็แปลกใจว่า ทำไมรถเข็นมาจอดอยู่บริเวณลานจอดรถข้างโรงพยาบาล ทั้งๆที่จะเก็บไว้เป็นระเบียบ

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทุกคนก็บอกว่าไม่ได้เคลื่อนย้าย วันต่อมาจึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็เห็นภาพตามคลิป เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างก็ขนลุก นึกว่าโดนผีอำเข้าแล้ว แต่ก็วิเคราะห์ช่วยกันดู เพราะช่วงวันนั้นมีลมแรงด้วย บางคนก็ว่าเพราะลมประกอบกับรถเข็นไม่ได้ล็อกล้อ และพื้นเรียบเมื่อปะทะกับลมก็อาจจะทำให้เคลื่อนที่ได้

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง