รีเซต

ผอ.แจงปมร้อน! ผู้ปกครองข้องใจ โวยโรงเรียนเก็บค่าทำความสะอาด 800 บาท

ผอ.แจงปมร้อน! ผู้ปกครองข้องใจ โวยโรงเรียนเก็บค่าทำความสะอาด 800 บาท
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2563 ( 22:32 )
68
ผอ.แจงปมร้อน! ผู้ปกครองข้องใจ โวยโรงเรียนเก็บค่าทำความสะอาด 800 บาท

 

วันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกโซเซียลได้นำเสนอประเด็นเรื่องเก็บเงิน 800 บาท (ค่าทำความสะอาด) ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี โดยระบุข้อความว่า “กับโรงเรียนแห่งหนึ่ง!! ในจังหวัดอุดรธานี ประเด็นเรื่องเก็บเงิน 800 บาท ที่ต้องเก็บเด็กทุกคน และผู้ปกครองหลายๆ คนสงสัยถึงค่าต่างๆ เช่น ค่าเรียนภาษา 2500 เรียนในสัปดาห์แค่ 1 ชม. ค่าเรียนคอม 500 สงสัยว่าค่าเรียนคอมทำไมต้องเก็บ ทั้งที่รัฐเค้าก็จัดสรรงบมาให้ อยากไปดูห้องคอมมากเลย ค่าติดตามเด็ก 500 อยากให้ผู้ใหญ่ของโรงเรียนออกมาชี้แจงมากเลย ประชาชนผู้ปกครอง เค้ารอฟังอยู่นะคับ กรุณาชี้แจงด้วยนะคับ (อย่าเงียบ) ด้วยความเคารพ ถ้าท่านเงียบ เรื่องก็จะไม่จบ เพราะมาคาใจคนทั้งกุมภวาปี จริงๆ แล้วห้องน้ำของนักเรียน ท่านเคยลงมาเห็นไหม เรื่องประตูที่มันเสียกับเรื่องอื่นๆ ที่ยังไม่พูดถึง”

 

โดยโพสต์นี้มีการแชร์และแสดงความเห็นกันจำนวนมาก บ้างก็ว่า ตอนเรียนไม่เห็นจะมีเก็บค่าอะไรมากมายขนาดนี้, บ้างก็ว่า อย่างอื่นคือปกติเด้อ ค่าเรียนภาษา บ่ได้มีเเค่อังกฤษนะ มีจีน ญี่ปุ่น อังกฤษ เด้อ อย่าหาเว้าถ้าบ่รู้ มันปกติอยู่แล้ว กลับมาๆ มาโฟกัสที่ 800 ทุกคน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายอาวุธ เคนแสนโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนกุมภวาปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ว่า ตามที่สื่อโซเซียลได้นำเสนอนั้นเป็นเรื่องที่โรงเรียนได้มีการวางแผนตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เงินจำนวน 800 บาท นั้นยังไม่ได้มีการจัดเก็บจริง ในรายละเอียดก็คือมีการจัดเก็บภาคเรียนละ 400 บาทต่อเทอมต่อคน เก็บเฉพาะมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 เงินจำนวนนี้เมื่อจ่ายแล้วจะจ่ายครั้งเดียว ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาได้มีการอนุมัติและมีการประกาศให้ทราบโดยทั่วกันไปก่อนหน้าแล้ว

 

วันที่ 10 – 11 มิถุนายน 2563 โรงเรียนจะมีการประชุมผู้ปกครองโดยทางโรงเรียนจะมีการนำเรื่องนี้เข้าไปชี้แจงให้ผู้ปกครองได้รับทราบขั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการ อย่างไรก็ดีสมมุติที่ประชุมผู้ปกครองวันที่ 10-11 นี้ผู้ปกครองไม่เห็นด้วยโรงเรียนก็จะยกเลิก

 

สำหรับเงินจำนวนนี้หากจัดเก็บแล้วจะนำไปจ้างพนักงานทำความสะอาด โดยเราจะจ้างพนักงานมาประจำห้องน้ำโรงเรียน เพราะโรงเรียนของเราเป็นพื้นที่สีแดง และจะเป็นการป้องกันไม่ให้นักเรียนใช้พื้นที่ไปในทางที่ไม่ดีในอนาคต

 

ขอยืนยันเงินจำนวนนี้จะเก็บครั้งเดียวและไม่มีการเก็บทุกระดับชั้น หากผู้ปกครองไม่เอาด้วยเราก็คงจะไม่เก็บแม้ที่ประชุมสถานศึกษาจะเห็นด้วยก็ตาม ส่วนค่าเรียนภาษา 2,500 ค่าเรียนคอม 500 นั้นเรามีการเก็บมาหลายปีแล้ว บางรายการมีการเก็บก่อนที่ตนจะมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ อย่างไรก็ตามข้อความที่เขียนลงไปในประกาศอาจจะไม่ชัดเจน

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง