รีเซต

ท่องเที่ยวเกาะพะงันวิกฤตหนัก-วอนรัฐช่วยเยียวยา

ท่องเที่ยวเกาะพะงันวิกฤตหนัก-วอนรัฐช่วยเยียวยา
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:08 )
57
ท่องเที่ยวเกาะพะงันวิกฤตหนัก-วอนรัฐช่วยเยียวยา

นายฉัตรชุมพล บัวนาค อุปนายกสมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการท่องเทียวบนเกาะพะงัน ได้รับผลกรทบจากการแพร่ระบาดจากเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาหรือตั้งแต่มีการปิดประเทศไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะพะงันโดยเฉพาะบริเวณหาดริ้น ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นชายหาดที่ติดหนึ่งใน 10 อันดับโลกและแต่ละปีที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาเที่ยวในอำเภอเกาะพะงันปีละไม่น้อยกว่า 1,000,000 คน


แต่ในขณะนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาเลยมีเพียงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุดยาว หรือเสาร์/อาทิตย์บ้างแต่ไม่มากนัก จนกระทั้งมีการระบาดระลอกใหม่ยิ่งทำให้ได้รับผลกระทบมากยิ่งขึ้นเนื่องจากนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดที่มีการแพร่ระบาด เมื่อเข้ามาจะต้องมีการคัดกรองและมีการกักตัว 14 วัน ยิ่งทำให้ได้รับผลกระทบมากยิ่งขึ้นไปอีกเพียงลำพังนักท่องเที่ยวในพื้นที่ก็มีไม่มากนักหรือบางวันแทบจะไม่มีเลย ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยู่บนเกาะพะงันเป็นนักท่องเที่ยวที่ตกค้างจากการแพร่ระบาดครั้งแรก ทำให้ผู้ประกอบการโงแรมและท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่ เพราะเกาะพะงันต้องอาศัยนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศถึงร้อยละ 90 เปอร์เซ็นต์

ดังนั้นทางสมาคมผู้ประกอบการโรงแรมและท่องเที่ยวจึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรมบ้างเพราะแต่ละโรงแรมได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเมื่อไม่มีผลกำไรทำให้เกิดปัญหาการขาดทุนอีกทั้งผู้ประกอบการเองยังต้องรับภาระหนี้สินค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนตลอดจนค่าพนักงานค่าดูแลรักษาอาคารโรงแรม บางโรงแรมเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายต้องแบ่งพนักงานกันมาทำงาน ลดราคาค่าทีพัก อีกทั้งเดือนนี้เป็นเดือนที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากที่สุดแต่วันนี้กลับไม่มีเลยทำให้ได้รับผลกระทบไปทั่วทั้งเกาะ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง