รีเซต

กอช.ชวน"กลุ่มอาชีพอิสระ"วางแผนออมเงินไว้ใช้ยามเกษียณ

กอช.ชวน"กลุ่มอาชีพอิสระ"วางแผนออมเงินไว้ใช้ยามเกษียณ
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2563 ( 11:20 )
90
กอช.ชวน"กลุ่มอาชีพอิสระ"วางแผนออมเงินไว้ใช้ยามเกษียณ

วันนี้(22มิ.ย.63) นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)  เปิดเผยว่า กอช. เชิญชวนผู้ประกอบอาชีพอิสระ อาทิ แพทย์ ทนายความ เจ้าของกิจการ ที่ไม่มีสวัสดิการใดๆ จากรัฐ วางแผนการออมเงินไว้ใช้หลังเกษียณ 60 ปี

 

สำหรับการออมเงินกับ กอช. เริ่มต้นออมเงินขั้นต่ำเพียง 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปี และรัฐจะเติมเงินสมทบเพิ่มให้ตามช่วงอายุของสมาชิก และการรับเงินสมทบเป็นไปตามเงื่อนไข พ.ร.บ. กอช.  ซึ่งเงินออมสะสมสมาชิกสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวนเงินออม ทั้งนี้สมาชิกที่ออมเงินเต็มจำนวน 13,200 บาท  โดยเป็นการออมภาคสมัครใจ ไม่บังคับออมติดต่อกันทุกเดือน

 

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบสิทธิและคุณสมบัติก่อนได้ที่แอปพลิเคชัน “กอช.” ผู้ที่มีสิทธิสมัคร เพียงกรอกข้อมูลการสมัครได้ที่แอปพลิเคชัน “กอช.” หรือ หน่วยรับสมัครสมาชิกใกล้บ้านท่าน อาทิ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคาร ธ.ก.ส. ธอส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา เคาน์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส บิ๊กซี ตู้บุญเติม รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

               

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง