รีเซต

เป็นทางการ! วางตัว"คามาลา แฮร์ริส”ชิงรองปธน.สหรัฐ ซัดทรัมป์ ล้มเหลว

เป็นทางการ! วางตัว"คามาลา แฮร์ริส”ชิงรองปธน.สหรัฐ ซัดทรัมป์ ล้มเหลว
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2563 ( 12:49 )
69
เป็นทางการ! วางตัว"คามาลา แฮร์ริส”ชิงรองปธน.สหรัฐ ซัดทรัมป์ ล้มเหลว

วันนี้ ( 20 ส.ค. 63 )วุฒิสมาชิกคามาลา แฮร์ริส รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครตเพื่อเข้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการแล้วในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย ในการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตซึ่งจัดขึ้นทางออนไลน์


แฮร์ริสได้กล่าวสุนทรพจน์ภายหลังการตอบรับการเสนอชื่อในครั้งนี้ โดยเธอเรียกร้องให้ชาวอเมริกันเลือกนายโจ ไบเดน ในการเลือกตั้งเดือนพ.ย.นี้ พร้อมกับกล่าวโทษประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่า ประสบความล้มเหลวในการเป็นผู้นำ จนทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 


แฮร์ริส วัย 55 ปี เป็นสตรีผิวสีและชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐที่ได้รับการเสนอชื่อให้ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ


ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ทางออนไลน์ที่เมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ซึ่งเป็นเมืองบ้านเกิดของนายไบเดนนั้น แฮร์ริสกล่าวว่า "ความวุ่นวายทำให้เรารู้สึกไร้จุดหมาย การไร้ความสามารถทำให้เรารู้สึกหวาดกลัว การเพิกเฉยทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยว เราต้องเลือกประธานาธิบดีผู้ที่จะหลอมรวมเราเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นคนผิวสี ผิวขาว ชาวลาติน เอเชีย หรือคนพื้นเมือง เพื่อเราจะบรรลุเป้าหมายในอนาคตตามที่เราต้องการ ดังนั้น เราต้องเลือก โจ ไบเดน"


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง