รีเซต

อดีตนายกอบจ.ชลบุรี ภิญโญ ตั๊นวิเศษ เสียชีวิตกะทันหัน นักการเมืองร่วมไว้อาลัย

อดีตนายกอบจ.ชลบุรี ภิญโญ ตั๊นวิเศษ เสียชีวิตกะทันหัน นักการเมืองร่วมไว้อาลัย
มติชน
6 ธันวาคม 2564 ( 17:05 )
269
อดีตนายกอบจ.ชลบุรี ภิญโญ ตั๊นวิเศษ เสียชีวิตกะทันหัน นักการเมืองร่วมไว้อาลัย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 ธันวาคม ที่วัดเขาบางทราย ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ข้าราชการ นักการเมือง และประชาชนจำนวนมาก ได้ทยอยมาน้ำศพนายภิญโญ ตั้นวิเศษ หรือนายกฯใช้ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีหลายสมัย ซึ่งเสียชีวิตกะทันหันคาดว่าจากเส้นเลือดในสมองแตก ในบ้านพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ช่วงคืนวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี นายสุพจน์ งามสง่า นายก อบต.โคกขี้หนอน อ.พานทอง มาร่วมไว้อาลัยและรดน้ำศพ นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดที่สำคัญ อาทิ นายสุชาติ นางวิมลจิต ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ นายรณเทพ อนุวัฒน์ ร้อยเอก ดร.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา โดยจะสวดพระอภิธรรมศพจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม และพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 16.00 น.

 

นายภิญโญกล่าวก่อนที่จะเสียชีวิตว่า ช่วงนี้ความดันสูงมาก และยังควบคุมน้ำหนักไม่ได้ และพักอาศัยอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่วังน้ำเขียว เพื่อรักษาตัว นอกจากนี้ยังถูกทาบทามให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทยในสมัยหน้าอีกด้วย

 

ทางด้านนางสาวศรุดา ตั๊นวิเศษ น้องสาวของนายภิญโญกล่าวว่า นายภิญโญอาศัยอยู่ที่รีสอร์ท ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ช่วงคืนเกิดเหตุอยู่คนเดียว คาดว่านั่งบนเก้าอี้ และลุกขึ้นหน้ามืดล้มลงเสียชีวิต โดยไม่มีใครพบเห็น จนกระทั่งมาพบอีกครั้งหนึ่งร่างกายก็แข็งตัวแล้ว ส่วนโรคประจำตัวจะมีเบาหวาน ความดัน คาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตในครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง