รีเซต

'สถานีภาคพื้นดินจีน' รับข้อมูลดาวเทียม 'แลนด์แซท-9' แล้ว

'สถานีภาคพื้นดินจีน' รับข้อมูลดาวเทียม 'แลนด์แซท-9' แล้ว
Xinhua
7 เมษายน 2565 ( 20:26 )
130
'สถานีภาคพื้นดินจีน' รับข้อมูลดาวเทียม 'แลนด์แซท-9' แล้ว

ปักกิ่ง, 7 เม.ย. (ซินหัว) -- สถาบันวิจัยข้อมูลการบินและอวกาศ สังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน เปิดเผยว่าสถานีภาคพื้นดินสำหรับดาวเทียมสำรวจระยะไกลของจีน สามารถรับ ประมวล และส่งต่อข้อมูลที่ถูกส่งมาจากดาวเทียมแลนด์แซท-9 (Landsat-9) อย่างเป็นทางการแล้ว

 

สถานีดังกล่าวได้รับข้อมูลจากดาวเทียมแลนด์แซท-5 (Landsat-5) ตั้งแต่ปี 1986 และจัดสรรข้อมูลการสำรวจจากดาวเทียมแลนด์แซท-7 (Landsat-7) และแลนด์แซท-8 (Landsat-8) แก่ผู้ใช้งาน โดยสถานีย่อย 5 แห่ง แบ่งเป็นในจีน 4 แห่ง และในอาร์กติก 1 แห่ง

 

ทั้งนี้ สถานีย่อยในปักกิ่ง ซินเจียง และไห่หนาน (ไหหลำ) ได้รับการรับรองเป็นสถานีภาคพื้นดินระดับนานาชาติของดาวเทียมแลนด์แซท-9 ซึ่งถูกปล่อยขึ้นสู่วงโคจรเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน และเริ่มปฏิบัติการเมื่อเดือนมกราคมปีนี้

 

สถานีฯ จะจัดสรรข้อมูลมาตรฐานและผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มของดาวเทียมแลนด์แซท-9 แก่ผู้ใช้งานทั่วประเทศโดยเร็วที่สุด เพื่อปรับปรุงข้อมูลการสำรวจจากดาวเทียมแลนด์แซทอย่างต่อเนื่องและเข้าเกณฑ์ข้อกำหนดของการวิจัยและการประยุกต์ใช้ทางวิทยาศาสตร์

 

อนึ่ง สถานีภาคพื้นดินสำหรับดาวเทียมสำรวจระยะไกลของจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับและประมวลผลดาวเทียมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีหน้าที่รับข้อมูลจากดาวเทียมสำรวจที่ดินพลเรือนและดาวเทียมวิทยาศาสตร์อวกาศทั้งหมดของจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง