รีเซต

สรุปสเปก Tesla Model 2 Redwood รถ EV ราคาถูกที่จะกลับมาทวงแชมป์ยอดขาย EV

สรุปสเปก Tesla Model 2 Redwood รถ EV ราคาถูกที่จะกลับมาทวงแชมป์ยอดขาย EV
TNN ช่อง16
5 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:36 )
161
สรุปสเปก Tesla Model 2 Redwood รถ EV ราคาถูกที่จะกลับมาทวงแชมป์ยอดขาย EV


Tesla Model 2 ‘Redwood’ เป็นชื่อรถที่ตกเป็นข่าวว่าเตรียมเปิดตัวในปี 2025 ซึ่งนับว่าเป็นความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เคยประกาศในช่วงแรกของการเปิดตัวบริษัทเทสลา (Tesla) ว่ามีแผนทำการตลาดรถในกลุ่มเริ่มต้น (Entry level) หลังจากที่พัฒนา Tesla Model 3, Model Y และ Cybertruck ซึ่ง TNN Tech จะสรุปข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถทั้งหมดในบทความนี้


ข้อมูลตัวรถ Tesla Model 2 ‘Redwood’

Tesla Model 2 ‘Redwood’ เป็นรถประเภทผสมระหว่างซีดานกับสปอร์ตอเนกประสงค์ (Crossover) ที่พัฒนาบนพื้นฐานโครงสร้างตัวรถที่มีชื่อว่า NV9X ซึ่งเป็นรหัสใหม่ต่างจากรุ่นอื่น ๆ ของเทสลา 


ตัวรถติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 54 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ของบริษัทซีทีเอแอล (CATL) ผู้ผลิตแบตเตอรี่รถ EV รายใหญ่จากจีน โดยระยะทางวิ่งที่คาดว่าสามารถทำได้ตามมาตรฐาน EPA จะอยู่ที่ 480 กิโลเมตร หรือประมาณ 576 กิโลเมตร เมื่อแปลงเป็นมาตรฐาน WLTP โดยคำนวณจากความต่างประมาณร้อยละ 20 จากมาตรฐาน EPA รองรับการชาร์จที่ 350 กิโลวัตต์ (kW) ซึ่งจะเป็นมาตรฐานใหม่ของเทสลาด้วย


ในขณะที่ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Tesla Model 2 ‘Redwood’ ติดตั้งอุปกรณ์ระบบขับขี่อัตโนมัติรุ่นที่ 5 (Hardware 5.0 FSD) ซึ่งขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม 3 นาโนเมตร (nm) จาก TSME ผู้ผลิตชิปรายใหญ่จากไต้หวัน  


การผลิตและวางจำหน่าย Tesla Model 2 ‘Redwood’

Tesla Model 2 ‘Redwood’ คาดว่าจะสามารถเริ่มกาผลิตในปีหน้าที่โรงงานของเทสลา (Gigafactory) ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา และในกรุงเบอร์ลินที่เยอรมนี รวมถึงโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ในจีน ซึ่งกำลังการผลิตแต่ละที่คาดว่าจะอยู่ที่ 10,000 คันต่อสัปดาห์ และประกาศราคาขายโดยไม่รวมส่วนลดตามมาตรการสนับสนุนนจากภาครัฐของแต่ละประเทศเอาไว้ที่ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 883,000 บาท 


ข้อมูลจาก NotebookcheckAutocar

ภาพจาก Autocar


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง